Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu chính sách liên quan đến người lao động

Cập nhật: 26-01-2016 | 16:46:42

(BDO) Sáng 26-1, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Chi hội doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương tổ chức hội nghị đối thoại giữa Sở LĐ-TB&XH với khoảng 100 lãnh đạo doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc trong tỉnh.

Đại diện các DN Hàn Quốc xem văn bản trả lời các câu hỏi tại hội nghị do  Sở LĐ-TB&XH cung cấp

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tìm hiểu về Nghị định số 05/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật Lao động; Nghị định số 85/2015/NĐ-CP quy định về chính sách đối với lao động nữ; Nghị định số 122/2015/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động (NLĐ) làm việc ở DN, liên hợp tác xã, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có sử dụng lao động theo hợp đồng lao động; cách tính mức đóng bảo hiểm.

Ngoài ra, các đại biểu còn tham gia đặt câu hỏi và được đại diện Sở LĐ-TB&XH giải đáp liên quan đến chính sách, chế độ dành cho NLĐ. Từ đó thiết lập mối quan hệ lao động hài hòa giữa người sử dụng lao động và NLĐ để DN phát triển ngày càng bền vững.

T.LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên