Doanh nghiệp nỗ lực sản xuất đầu năm

Cập nhật: 07-01-2016 | 08:58:55

Theo ghi nhận, trong những ngày đầu năm mới 2016, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra rất khẩn trương. Nhiều chủ doanh nghiệp cho biết, nhờ có được các hợp đồng ký kết đến hết quý 1, thậm chí đến quý 2 năm nay, nên họ phải nỗ lực ngay từ đầu năm để bảo đảm hoàn thành hợp đồng với khách hàng.

 Tết vẫn xuất hàng

Ông Trần Đức Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất ống nhựa Đạt Hòa (Khu công nghiệp Mỹ Phước I, TX.Bến Cát), chia sẻ Tết Dương lịch gắn liền với cuối năm âm lịch nên dù là ngày nghỉ nhưng công ty vẫn tăng công suất sản xuất. Vì thời điểm này thị trường Hoa Kỳ đang vào mùa đông, sản phẩm ống nhựa của Đạt Hòa, đặc biệt là sản phẩm ống thông gió tự nhiên do công ty chế tạo đang được tiêu thụ mạnh tại đây. Bên cạnh đó, sản phẩm vỉ đựng trái cây của công ty cũng có đơn hàng xuất khẩu đi Úc, các loại “áo” cho hoa tươi cũng đang tiêu thụ mạnh. Vì thế, dù là ngày nghỉ nhưng anh chị em trong công ty đều rất phấn khởi làm việc nhờ đơn hàng về nhiều, thu nhập tăng…

Showroom trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ bằng mây tre lá của Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Quang Minh chuẩn bị đón khách tham quan dịp đầu năm mới. Ảnh: DUY CHÍ

Nhận định về tình hình kinh tế năm 2016, ông Trần Tiến Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Quang Minh (TX. Bến Cát), chuyên sản xuất hàng mây tre lá mỹ nghệ xuất khẩu, nói năm 2016 nền kinh tế đất nước tiếp nhận nhiều tín hiệu lạc quan: Kinh tế trong nước đã giữ được ổn định và có bước tăng trưởng; kinh tế thế giới đã có dấu hiệu chuyển động tích cực. Trong khi đó, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã quyết định tăng lãi suất, đồng nghĩa với việc sản xuất kinh doanh của quốc gia này đã mạnh lên, nhu cầu tiêu dùng vì thế được kích hoạt; đồng thời giá dầu giảm cũng là điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất trong nước.

Tín hiệu lạc quan từ thị trường

Ông Nam cho biết thêm, năm 2016 là năm khởi động lại thị trường sau một thời gian rút kinh nghiệm và tái cơ cấu. Hiện tại, công ty đã có đơn hàng để sản xuất cho đến hết tháng 6. “Tết cổ truyền năm nay gia đình tôi lại đón tết ở phương xa, nhưng lại là niềm vui và sự chờ đợi của toàn công ty. Mùng 2 tết chúng tôi phải lên đường tham dự hội chợ ở CHLB Đức, đến mùng 5 tết thì tháp tùng đoàn công tác Bộ Công thương tham quan mô hình thiết kế sản xuất hàng quà tặng ở châu Âu. Đây vừa là cơ hội học tập kinh nghiệm tiếp thu cái mới, cũng vừa là thời cơ thuận lợi để chúng tôi giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới, thiết kế mới. Kết thúc hành trình trên, chúng tôi lại tiếp đón đoàn khách từ Hoa Kỳ đến khảo sát sản xuất, ký kết hợp đồng cho thời gian tiếp theo. Có thể nói, năm 2016 khởi đầu bằng những tín hiệu tốt đẹp mang lại niềm vui cho toàn công ty”, ông Nam chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Mỹ Phước, trong 3 ngày nghỉ từ ngày 1 đến 3-1-2016, chi cục đã bố trí cán bộ trực đầy đủ, bảo đảm giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp, không để cho doanh nghiệp ách tắc hàng hóa. Riêng số lượng tờ khai phát sinh trong 3 ngày trên là 62 tờ khai. Nhìn lại năm 2015, dù tình hình kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết và thống nhất trong Ban lãnh đạo, cùng toàn thể cán bộ, công chức, chi cục đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Cục Hải quan Bình Dương giao. Chi cục được bầu chọn là tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đối với thu ngân sách nhà nước, chi cục cũng đã thực hiện đạt 2.547 tỷ đồng, vượt 3,48% so với chỉ tiêu giao.

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên