Doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm cộng đồng

Cập nhật: 08-09-2014 | 10:54:04

Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm luôn đồng hành với chính quyền các cấp và các tổ chức chính trị, xã hội tổ chức ngày hội trung thu, trao học bổng cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều doanh nghiệp còn chủ động đến tận những nơi xa xôi để tặng quà, chung vui hoặc đón các em về những điểm vui chơi, giải trí…

Trẻ em nghèo được trao quà trung thu tại CGV Bình Dương Square. Ảnh: D.CHÍ

Chia sẻ trách nhiệm

Tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ (TP.Thủ Dầu Một), hơn 2.000 thiếu nhi là con em đoàn viên công đoàn của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã được Liên đoàn Lao động tỉnh mời về vui trung thu sớm với nhiều hoạt động cộng đồng, vui chơi, ăn uống; được giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.HCM thông qua các câu chuyện cổ tích, trò chơi dân gian vui nhộn.

Phó Giám đốc Công viên Văn hóa Thanh Lễ Từ Huy Giáp cho biết, với nhiệm vụ công ích, phục vụ cộng đồng, công viên thường xuyên mở ra những sân chơi mới lạ, ý nghĩa phục vụ cộng đồng mà không đặt nặng vấn đề doanh thu, lợi nhuận. Dịp Tết Trung thu năm nay công viên còn phục vụ rất đông trẻ em nghèo đến từ các phường Hiệp Thành, Chánh Mỹ… Vào đây các em không chỉ được vui chơi mà còn được ăn uống, bơi lội, cùng nhiều hoạt động văn hóa khác…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh: UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần vì cộng đồng của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm vì đã góp phần mang lại mùa trung thu ý nghĩa, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh nghèo có điều kiện vượt khó vươn lên.

Suốt 8 năm qua, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á đã gắn bó và đồng hành với Quỹ bão trợ trẻ em tỉnh Bình Dương, chương trình Ngày hội trung thu và trao học bổng cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền tài trợ trên 1,1 tỷ đồng. Tại Ngày hội trung thu và trao học bổng cho sinh viên, học sinh nghèo tỉnh Bình Dương lần thứ 13 năm 2014, cùng với khoảng 40 doanh nghiệp khác trong tỉnh, Tôn Đông Á đã ủng hộ 150 triệu đồng; trong đó dành 90 triệu đồng (5 suất học bổng) tặng sinh viên, học sinh nghèo và 60 triệu đồng ủng hộ chương trình “Mỗi trái tim nhân ái chắp cánh một ước mơ”.

Ông Nguyễn Thanh Trung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á chia sẻ: “Công ty mong muốn được đóng góp một phần trách nhiệm vào việc chăm lo cho người nghèo, sinh viên, học sinh để các em có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Để làm tốt trách nhiệm này, trước hết doanh nghiệp phải bảo đảm hiệu quả sản xuất, kinh doanh và hoàn thành nghĩa vụ thuế với Nhà nước”.

Chắp cánh ước mơ tuổi thơ

Tuy mới có mặt tại Bình Dương nhưng Hệ thống rạp chiếu phim cao cấp CGV (Hàn Quốc) cũng mang đến chương trình Trăng cười dành riêng cho trẻ em cơ nhỡ, trẻ em nghèo, trẻ mồ côi… Tổng Giám đốc CGV Việt Nam Dong Won Kwak cho biết, đây là hoạt động thường niên của CGV Việt Nam nhằm mang đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon, phim hay của thế giới như các bạn đồng trang lứa. Công ty hy vọng những sự kiện nhỏ như thế này sẽ khơi gợi trong các em niềm đam mê, mơ ước và sự sáng tạo trong cuộc sống, học tập để vươn lên.

Ông Lê Viết Huy, Phó Quản lý cụm rạp CGV Bình Dương Square (tòa nhà Biconsi ngã tư Chợ Đình, TP.Thủ Dầu Một) cho biết, trong 2 ngày 6 và 7-9 tại CGV Bình Dương Square đã diễn ra chương trình Trăng cười phục vụ trẻ em đến từ các phường của TP.Thủ Dầu Một, mái ấm, nhà mở từ các vùng nông thôn của tỉnh. Đến đây, các em được chiêu đãi nhiều món ngon, được xem những bộ phim nổi tiếng của Holywood. Cùng thời gian này, tại 10 thành phố lớn trên toàn quốc như Hà Nội, Hải Phòng, Biên Hòa, TP.HCM, Vũng Tàu, Cần Thơ… cũng diễn ra chương trình Trăng cười. Đây là hoạt động thường niên của CGV từ gần 10 năm qua.

Cũng dịp trung thu năm nay, Công ty Cổ phần Kinh Đô đã dành 7.000 phần quà trung thu trị giá 700 triệu đồng tặng trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa thuộc các tỉnh An Giang, Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng Nai; con, em người lao động tại các khu công nghiệp… Tại Bình Dương, đại diện Kinh Đô đã đến các nhà mở ở TX.Bến Cát, trại phong Bến Sắn (TX. Tân Uyên) thăm hỏi, tặng quà và cùng vui trung thu với các em…

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên