Doanh nghiệp trẻ Bình Dương: Tìm hiểu cơ hội đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài

Cập nhật: 29-06-2015 | 09:01:57

 Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) và Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương vừa tổ chức hội thảo tìm hiểu cơ hội đầu tư với đoàn doanh nghiệp Chicago (Hoa Kỳ), Đài Loan, Trung Quốc.

Qua trao đổi tại hội thảo cho thấy, các doanh nghiệp của Hoa Kỳ, Đài Loan, Trung Quốc đang sở hữu những hình thức kinh doanh và đầu tư lớn trong nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật có những ngành đầu tư tài chính, vận chuyển hàng hóa… đang phát triển mạnh ở Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ… và có xu hướng tìm kiếm thị trường để khai thác mới là Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Các doanh nhân nhìn nhận, tính hấp dẫn của việc đầu tư sang Trung Quốc đang ngày càng giảm xuống do chi phí cho người lao động ở quốc gia này tăng gấp đôi trong thời gian gần đây, trong khi đó Việt Nam vẫn giữ nguyên ưu thế là nguồn lao động trẻ, rẻ và dồi dào… Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Bình Dương liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp Hoa Kỳ, Trung Quốc và Đài Loan.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1132
Quay lên trên