Doanh nghiệp tự tin hoàn thành kế hoạch năm

Cập nhật: 18-10-2016 | 07:18:44

Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp ở Bình Dương tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá và đang nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2016.

 

 Các doanh nghiệp trong tỉnh đang tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2016. Trong ảnh: Dây chuyền sản xuất tại Công ty Đại Tây Dương (Khu công nghiệp Đồng An). Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Đơn hàng dồi dào

Thời gian qua, các doanh nghiệp trong tỉnh đã chủ động cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo điều kiện để ký được nhiều đơn hàng hơn. Nhờ đó, đến thời điểm này, các doanh nghiệp trong tỉnh rất tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2016; trong đó có những doanh nghiệp đã ký đơn hàng cho năm 2017. Bà Trương Thúy Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Da giày Bình Dương, Giám đốc Công ty TNHH Liên Phát (TX.Dĩ An) phấn khởi cho biết, 9 tháng qua hoạt động sản xuất của công ty tiếp tục ổn định, công ty đã có đơn hàng đến tháng 2-2017.

Ghi nhận cho thấy, hiện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh rất tin tưởng sẽ thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh đề ra trong năm nay. Đại diện Công ty AL KANA, chuyên sản xuất sơn (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II) cho biết, từ đầu năm đến nay tình hình sản xuất của công ty rất tốt. Mục tiêu của công ty trong năm 2016 là đạt tốc độ tăng trưởng 35% so với 2015. Từ đầu năm đến nay, mức tăng trưởng của công ty đạt trên 50% so với cùng kỳ. Công ty tin tưởng sẽ sớm hoàn thành kế hoạch năm. Còn theo ông Võ Văn Minh, Phó Giám đốc Công ty Đại Tây Dương (Khu công nghiệp Đồng An, TX.Thuận An), đến thời điểm này hoạt động sản xuất của công ty đã đạt 70% kế hoạch năm. Việc thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2016 đang nằm trong tầm tay của công ty.

Tiếp tục nỗ lực

Đến thời điểm này, tuy số lượng đơn hàng năm 2016 của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được lấp kín nhưng nếu không tích cực thúc đẩy sản xuất, các doanh nghiệp sẽ không hoàn thành các đơn hàng đã ký kết. Bà Trương Thúy Liên cho biết, để hoàn thành đơn hàng, bảo đảm số lượng và chất lượng cũng như thời gian giao hàng cho khách, công ty sẽ phải thực hiện tăng ca liên tục. Còn theo ông Võ Văn Minh, công ty đang cố gắng không để xảy ra sự cố, dù nhỏ nhất ảnh hưởng đến đơn hàng đã ký kết với đối tác.

Từ nay đến hết năm là thời điểm các công ty tăng tốc sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường và hoàn tất các đơn hàng đã ký kết trong năm; đồng thời tiến hành đàm phán ký kết đơn hàng mới trong năm 2017. Với những kết quả đạt được trong 9 tháng qua, cùng với những giải pháp cho hoạt động sản xuất 3 tháng cuối năm, các doanh nghiệp trong tỉnh đang tự tin thực hiện hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, để doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục yên tâm sản xuất, thực hiện tốt mục tiêu đề ra trong năm 2016, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành rà soát các chỉ tiêu, mục tiêu về sản xuất, kinh doanh trong cả năm. Qua đó để có những giải pháp tích cực nhất giúp cho doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn cũng như đẩy nhanh tiến độ sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, qua các cuộc tiếp xúc với doanh nghiệp trong nước và ngoài nước, tỉnh đã kịp thời giải quyết những khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp, đồng thời triển khai nhanh các chính sách, chủ trương của nhà nước liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch đã đề ra trong năm 2016 và trong những năm tiếp theo. 

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên