Doanh nhân lĩnh vực nông nghiệp đóng góp tích cực

Cập nhật: 13-10-2014 | 08:39:45

Dù tỷ trọng ngành nông nghiệp chỉ chiếm 3,8% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh nhưng vẫn đóng góp hơn 3.000 tỷ đồng trong năm 2013. Đạt được kết quả này, trên lĩnh vực nông nghiệp tỉnh không chỉ nhờ vào cây cao su, vườn cây ăn trái, hoa màu… theo lối làm ăn cũ, mà còn là sự đóng góp rất lớn từ những doanh nhân làm kinh tế nông nghiệp.

Ông Đoàn Minh Chiến, chủ trang trại tổng hợp ở xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên là một điển hình. Ông vẫn không quên những ngày tháng cơ cực trên chính mảnh đất của mình. Hồi đó, ông loay hoay mãi không thể nào tìm được cách làm giàu từ đất. Chỉ đến khi tiếp cận và thực nghiệm thành công nhiều giống bưởi, ông mới mạnh dạn xây dựng mô hình trồng bưởi theo tiêu chuẩn VietGAP. Từ đây, ông gầy dựng được mô hình trồng trọt mang lại hiệu quả cao, lợi nhuận lớn. Bên cạnh trang trại ông Chiến, hiện trên địa bàn tỉnh có hàng chục trang trại bưởi như trang trại của bà Nguyễn Thanh Thủy (trang trại Thanh Thủy, huyện Bàu Bàng), trang trại của ông Lê Văn Xê (trang trại Phương Uyên, huyện Bắc Tân Uyên)…

Rõ ràng, khi người nông dân dám nghĩ, dám làm và quản trị tốt đã giúp họ thành công. Điều đáng phấn khởi là trong danh sách doanh nghiệp - doanh nhân tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2014 có đến 9 chủ trang trại tiêu biểu. Điều này cho thấy, không chỉ ngành nông nghiệp đang phát triển ổn định mà người làm nông nghiệp ở tỉnh cũng ngày càng thể hiện vai trò, bản lĩnh của mình trong thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên