Doanh nhân Vũ Quang Thanh: Góp sức đưa “buýt” Phương Trinh phát triển

Cập nhật: 08-10-2016 | 08:44:15

Công ty Cổ phần Vận tải hành khách Phương Trinh (Công ty Phương Trinh) có mặt tại Bình Dương năm 2003. Sự có mặt của Phương Trinh đã giúp người dân trên địa bàn tỉnh có thêm lựa chọn phương tiện đi lại. Lèo lái công ty này là vị giám đốc trẻ, nhiệt huyết Vũ Quang Thanh. Anh Thanh là doanh nhân tiêu biểu năm 2016 của tỉnh Bình Dương.

 Doanh nhân Vũ Quang Thanh. Ảnh: XUÂN VĨ

 Thành công ngay từ năm đầu

Nhớ lại khoảng thời gian bắt đầu khởi nghiệp tại miền đất nhiều cơ hội như Bình Dương, anh Thanh có nhiều kỷ niệm khó quên. Khi đó, Công ty Phương Trinh là đơn vị tư nhân đầu tiên thực hiện chủ trương xã hội hóa đầu tư lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trong cả nước. Năm 2003, công ty cũng là doanh nghiệp đầu tiên được UBND tỉnh Bình Dương và Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương tin tưởng giao nhiệm vụ tái lập hoạt động xe buýt tại Bình Dương kể từ khi tách tỉnh. Và ngày 1-9-2003, công ty đã khai trương và đưa vào hoạt động 4 tuyến xe buýt nối từ trung tâm Thủ Dầu Một tới các huyện, thị trong tỉnh và Bến xe miền Đông (TP.Hồ Chí Minh).

Anh Thanh chia sẻ: “Tôi may mắn là người được giao nhiệm vụ quản lý và điều hành Phương Trinh từ năm 2003 thực hiện triển khai hoạt động 4 tuyến xe buýt tại Bình Dương. Sau thành công trong hoạt động của 4 tuyến xe buýt ban đầu, năm 2004 công ty tiếp tục được giao thêm 2 tuyến xe buýt với số lượng 60 xe hoạt động sử dụng xe buýt đã qua sử dụng của Hàn Quốc. Đến năm 2008, chúng tôi đã thay thế phương tiện cũ bằng phương tiện mới được sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, công ty cũng đã đầu tư thêm đội xe vận tải hành khách theo hợp đồng phục vụ tham quan du lịch, đưa rước công nhân, học sinh sinh viên... Hàng năm, Công ty Phương Trinh còn tích cực tham gia vào chương trình tặng vé, giảm giá vé cho công nhân khó khăn có điều kiện về quê ăn tết cổ truyền của dân tộc”.

Không những làm tốt nhiệm vụ xã hội, Công ty Phương Trinh đối đãi với nhân viên của mình hết sức nghĩa tình. Anh Thanh chia sẻ: “Tôi luôn nghĩ rằng, nhân viên như là khách hàng của mình, khi nhân viên được chăm sóc tốt thì họ sẽ chăm sóc tốt khách hàng. Đối với vận tải, thái độ chuyên nghiệp, lịch sự khi phục vụ hành khách chính là bí quyết sống còn của các doanh nghiệp”. Triết lý kinh doanh của Công ty Phương Trinh xem nhân viên là khách hàng cũng chính là yếu tố để người lao động gắn bó lâu dài với công ty. Hiện công ty có hàng chục nhân viên, mức lương bình quân trên 5 triệu đồng/ tháng. Bên cạnh đó, các chế độ thưởng lễ, tết cũng được công ty quan tâm hết sức chu đáo.

Anh Thanh cho biết, sức khỏe chính là vốn quý nhất của doanh nhân, có sức khỏe là có tất cả… Chính vì thế, anh vẫn siêng năng tập luyện thể thao với môn tennis mà mình yêu thích.

Đón đầu xu thế

Trong những năm tới, Công ty Phương Trinh vẫn chọn vận tải hành khách là chính. Phương Trinh sẽ tập trung quản lý nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, thuận tiện, đủ sức hấp dẫn người dân tham gia lưu thông bằng phương tiện vận tải công cộng.

Anh Thanh tâm tình, đối với doanh nhân, tầm nhìn trung và dài hạn mang rất nhiều ý nghĩa, quyết định sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, công ty. Năm 2015 là năm thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN, Phương Trinh đã có quyết định khá táo bạo là mở tuyến Bình Dương - Phnom Penh (Campuchia). Đây là bước đi đón đầu xu thế của công ty nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, tham quan du lịch, khám chữa bệnh, trao đổi hàng hóa giữa nhân dân hai nước; nhất là lao động trong ASEAN sẽ được tự do làm việc trong các nước thuộc ASEAN. Trong khi đó, Bình Dương là địa phương có nhiều khu công nghiệp nhất nước, vì vậy nhu cầu thu hút hàng hóa và nhân lực rất cao.

Tuyến Bình Dương - Phnom Penh có thuận lợi là hành khách chỉ mất khoảng 6 tiếng đồng hồ là sẽ tới được thủ đô Phnom Penh để tham quan du lịch và làm việc với tần suất một ngày 4 chuyến. Hành khách chỉ cần có passport và đặt chỗ là đi, còn các thủ tục xuất nhập cảnh sẽ do nhân viên công ty lo. Hiện nay, hàng ngày tại Bình Dương có hàng trăm lượt người tham gia lưu thông tuyến này. Công ty Phương Trinh mong muốn, với sự thuận tiện sẽ tạo điều kiện cho nguồn nhân lực chất lượng cao, các doanh nghiệp thuận lợi trong việc giới thiệu sản phẩm sang thị trường Campuchia.

Anh Thanh mong mỏi, để phát huy hết vai trò của xe buýt đem lại hiệu quả về mặt kinh tế - xã hội và môi trường, Công ty Phương Trinh mong muốn nhận được sự hỗ trợ về vốn vay và lãi suất để đầu tư phương tiện mới hiện đại nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đem lại sự tiện nghi cho khách hàng. Từ đó cũng góp phần giảm tai nạn giao thông, ách tắc giao thông và ô nhiễm môi trường; đem lại sự văn minh, hiện đại cho đô thị.

 XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên