Đội B.Bình Dương chuẩn bị giai đoạn cuối V-League: Còn rất nhiều việc phải làm

Cập nhật: 07-08-2017 | 14:28:41

Đội bóng đất Thủ đang mang lại sự lo lắng cho cổ động viên sau khi để thua trận thứ hai liên tiếp, lọt lưới 9 bàn sau 3 trận và chỉ ghi được 5 bàn thắng. Hiện đội bóng của HLV Trần Bình Sự (13 điểm) sau 3 trận thua đã bị đội Cần Thơ (14 điểm) qua mặt, đẩy xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, chỉ còn hơn mỗi đội bét bảng là Long An (5 điểm). HLV Trần Bình Sự đã lý giải như thế nào về những điều đã xảy ra và phương hướng giải quyết khó khăn sắp tới?

Người dẫn dắt đội bóng đất Thủ cho rằng,B.BDkhông thể có được màn trình diễn như mong đợi trong cuộc tái đấu với Sài Gòn FC - đối thủ mà họ từng đánh bại cả 2 trận lượt đi và lượt về ở tứ kết Cúp Quốc gia là do nhiều nguyên nhân. Theo ông Sự, B.BD không thể chơi tốt trận đấu với Sài Gòn FC vì đội hình có quá nhiều sự xáo trộn, vắng cùng lúc 2 trụ cột nơi hàng tiền vệ là Dugary (thẻ phạt) và Tấn Tài. Các cầu thủ thay thế vẫn còn chưa quen với nhiệm vụ, đáp ứng vai trò của mình.

B.BD (áo sậm) đang có rất nhiều việc phải làm để cải thiện thứ hạng của mình

Cũng theo ông Trần Bình Sự, tiền đạo Pereira Diogo và đội trưởng Anh Đức vẫn chưa có sự kết hợp ăn ý với nhau. Điều này là do Pereira Diogo mới đến với đội nên chưa có sự phối hợp trơn tru cùng đồng đội, trong đó có người tác chiến cùng là đội trưởng Anh Đức. Cần phải có thêm thời gian để bộ đôi này hòa quyện với nhau. Theo chúng tôi, việc Pereira Diogo và Anh Đức vẫn “chưa tìm thấy nhau” có nhiều nguyên nhân. Trước hết, các trận vừa qua, Pereira Diogo chơi lệch nhau và khoảng cách quá xa nên chưa hỗ trợ cho nhau được nhiều do Anh Đức phải thường xuyên lùi về tận khu vực 16m50 của đội nhà để tham gia phòng ngự. Ngoài ra, còn do nguyên nhân, 2 trận qua chân sút người Brazil không còn giữ được tốc độ và khả năng chơi bóng kỹ thuật của mình, có phần do tiền đạo này không có nguồn cung cấp bóng thuận lợi. Những pha rót bóng bổng rõ ràng là không phù hợp cho Pereira Diogo, lại thêm khoảng cách giữa anh với các tiền vệ đội nhà là không hợp lý dẫn đến chân sút này bị “cô đơn”.

Vậy B.BD sẽ làm thế nào để cải thiện được lối chơi và hiệu quả thi đấu trong thời gian sắp tới? Trả lời câu hỏi này, HLV Trần Bình Sự cho rằng, 3 trận trong giai đoạn đầu giai đoạn lượt về mùa bóng 2017 chỉ mang tính chuyển tiếp, 10 trận còn lại của mùa giải mới thật sự mang ý nghĩa quan trọng. Theo đó, trong quãng nghỉ kéo dài hơn 2 tháng đó, B.BD đã và đang thực hiện chuyến tập huấn dài hạn, kéo dài ít nhất trong 10 ngày để cải thiện nền tảng thể lực và tăng cường tính phối kết hợp giữa các cầu thủ mới và cũ nhằm có được sự ưng ý tốt hơn. Bên cạnh đó, HLV Trần Bình Sự sẽ tập trung chỉnh sửa vào những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự, xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều trong 3 trận đấu vừa qua. Ngoài ra, cải thiện khả năng kiểm soát bóng, hỗ trợ tấn công, chia sẻ trách nhiệm trong phòng ngự cũng là vấn đề đang khiến lãnh đạo và BHL B.BDđau đầu. Cuối cùng, là hiệu suất ghi bàn của B.BD cũng cần phải được cải thiện.

Xác định là vậy, nhưng không phải dễ thực hiện thành công, bởi còn nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Rõ ràng, B.BD đang có rất nhiều việc phải làm để đạt được mục tiêu đề ra là trụ hạng với vị trí cao.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=300
Quay lên trên