Đội bóng Becamex Bình Dương: Còn nhiều khâu phải cải thiện

Cập nhật: 28-03-2018 | 08:53:42

Sau trận thua trước Cần Thơ vừa rồi đã lộ ra nhiều điểm yếu của đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) cần phải điều chỉnh sớm. HLV Trần Minh Chiến đã nhìn ra vấn đề và đang tập trung vào việc khắc phục…

Trao đổi với P.V báo Bình Dương sau trận đấu, HLV Trần Minh Chiến đã nhìn nhận rằng “B.BD để thua Cần Thơ do nhiều nguyên nhân. Trước hết là trong khâu phòng ngự, các cầu thủ B.BD đã không giữ được sự tập trung, không kịp thời đeo bám, để cho cầu thủ đội bạn thuận lợi trong pha chuyền bóng cho Patiyo dứt điểm gỡ hòa. Sau bàn thua thì các cầu thủ B.BD do đa phần còn trẻ đã có phần mất tự tin và hơi rối, nhất là trong những phút cuối trận. Điều này cũng có phần do tuyến giữa đã không còn cầm được bóng tốt như trong hiệp 1. Trong khi đó, các chân sút B.BD dứt điểm cũng thiếu hiệu quả trong hiệp 2. Nhìn chung, Cần Thơ thắng là xứng đáng và hợp lý. Từ những điểm yếu đã bộc lộ trong trận đấu với Cần Thơ, chúng tôi sẽ tập trung chỉnh sửa để hoàn thiện. Nhưng có những cái không phải khắc phục được ngay mà phải từ từ, theo hướng tích lũy dần, như vấn đề kinh nghiệm trận mạc của các cầu thủ trẻ…”


B.BD
(phải) trong trận đấu với Cần Thơ Ảnh: LONG VĨNH

Những đánh giá của HLV trưởng Trần Minh Chiến là hoàn toàn chính xác, phù hợp với nhìn nhận của giới chuyên môn, cũng như người hâm mộ. Giới chuyên môn cho rằng, tiền vệ Lê Tấn Tài dù đang thi đấu rất hiệu quả ở khu trung tuyến nhưng khi cầu thủ này bị xuống sức hoặc đối phương vây ráp, chia cắt thành công với các vệ tinh khác thì lối chơi của B.BD sẽ gặp vấn đề lớn. Đó là tuyến giữa sẽ không kiểm soát được bóng, dẫn đến không hiệu quả trong tổ chức, phát động tấn công. Đương nhiên, lúc đó các cầu thủ ở tuyến giữa của B.BD sẽ rơi vào thế bị động, chỉ còn cố gắng đánh chặn để hỗ trợ phòng ngự cho đội nhà. Nhiều ý kiến cho rằng, B.BD cần phải có những phương án dự phòng về nhân sự khi Lê Tấn Tài xuống sức hoặc bị vắng mặt vì thẻ phạt. Về lâu về dài, việc phụ thuộc quá nhiều vào “máy quét” Lê Tấn Tài sẽ khiến B.BD dễ bị “bắt bài”. Do đó, cần phải có thêm những ngòi nổ khác để chia lửa cho Tấn Tài, vừa giúp cho lối chơi của B.BD trở nên đa dạng hơn. Tiền vệ Nguyễn Trọng Huy, Tống Anh Tỷ là những phương án đang được xây dựng để sẵn sàng thay thế. Nhưng, có vẻ như các cầu thủ này cần phải có thêm thời gian.

Điều lo lắng tiếp theo là chất lượng phòng ngự của B.BD trận vừa rồi và trước đó là trong cuộc đối đầu với Nam Định là còn nhiều bất ổn do các cầu thủ trẻ xử lý bóng còn có phần kém kinh nghiệm. Về điểm này, HLV Trần Minh Chiến hy vọng là sẽ được cải thiện khi trung vệ người Hy Lạp là Alexandros Tanidis bình phục chấn thương. Tuy nhiên, theo chúng tôi chất lượng hàng phòng ngự của B.BD có được cải thiện hay không còn phụ thuộc vào những biến chuyển, vững mạnh của hàng tiền vệ đội nhà. Nếu tuyến giữa của B.BD không làm chủ được khu trung tuyến thì áp lực tấn công dồn lên hàng phòng ngự sẽ càng lúc càng nhiều và khi ấy việc mắc sai sót của cá nhân là khó tránh khỏi. Ngoài ra, các chân sút của B.BD cũng cần phải dứt điểm hiệu quả, chắt chiu cơ hội ghi bàn hơn để có thể giải quyết, định đoạt trận đấu. Mong là sau khi kết thúc lượt trận thứ 4 vào ngày 1-4 tới, với hơn 10 ngày được nghỉ sẽ giúp HLV Trần Minh Chiến khắc phục thành công những điểm yếu vừa nêu.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên