Đội bóng Becamex Bình Dương: Còn nhiều việc phải làm!

Cập nhật: 14-12-2015 | 10:06:24

Ngày 16-12 tới, đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ 2 danh hiệu vô địch mà họ đang nắm giữ là V-League và Cúp Quốc gia. Đội bóng đất Thủ trong năm 2016 sẽ còn rất nhiều việc phải làm để tiếp tục gặt hái thành công như mùa bóng 2015.

 Đội hình B.BD tại bán kết Mekong Cup 2015

Một trong những ưu tiên mà Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh và HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn cần tiến hành gấp đó là tập trung cải thiện chất lượng hàng phòng ngự. Những trận đấu gần đây đã chỉ ra hàng loạt vấn đề nơi hàng phòng ngự của đội bóng đất Thủ. Trước hết cần phải xem lại khả năng đánh chặn và hỗ trợ phòng ngự của tuyến giữa B.BD, nhất là cặp tiền vệ trung tâm. Rõ ràng, ngoài lỗi trực tiếp của các cá nhân hậu vệ thì khả năng đánh chặn của hàng tiền vệ B.BD là chưa đạt yêu cầu, đã để cho đối phương quá nhiều khoảng trống và thời gian để xử lý bóng, dẫn đến các tình huống ghi bàn.

Có thể thấy, nhân sự hàng phòng ngự của đội bóng đất Thủ hiện nay là khá mỏng và chất lượng không đồng đều, cần phải cải thiện trước khi bước vào mùa bóng mới. Ngoài Michal Nguyễn (đang chấn thương) tạo được lòng tin về khả năng chuyên môn, các gương mặt còn lại hoặc thiếu kinh nghiệm trận mạc (Xuân Luân, Trung Tín), hoặc có phong độ không ổn định. Trong khi đó, mùa bóng 2016, B.BD phải thi đấu trên cùng 3 mặt trận là V-League, Cúp Quốc gia và nhất là AFC Champions League nên số hậu vệ như hiện nay là khó đáp ứng được yêu cầu.

Một thành viên BHL B.BD cho rằng, với sự bổ sung của cầu thủ người Hàn Quốc Han Seung Yeop thì chất lượng hàng thủ của đội nhà sẽ được cải thiện khi cầu thủ này có chiều cao 1m89, khả năng không chiến tốt và đọc tình huống rất tốt. Đó là điều đáng mừng, nhưng một khi sử dụng Han Seung Yeop thì B.BD sẽ phải “hy sinh” 1 suất ngoại binh ở tuyến giữa hoặc hàng tiền đạo do điều lệ quy định chỉ được đưa vào sân 2 ngoại binh tại V-League. Về lý thuyết, B.BD (với 37 bàn thua, để thủng lưới với tỷ lệ trung bình 1,7 bàn/trận tại V-League 2015) vẫn còn cặp trung vệ rất hay là Phước Tứ - Đình Luật, nhưng 2 cựu tuyển thủ quốc gia này bị chấn thương đeo đuổi nên khả năng thi đấu hiệu quả vẫn còn là dấu hỏi. Ngay cả vị trí hậu vệ cánh của B.BD, vẫn còn gây bất an cho người hâm mộ. Mắc lỗi vị trí, lên tham gia tấn công không kịp lui về phòng ngự là những điều hay mắc phải với đôi cánh của B.BD.

Đáng ngại hơn, theo GĐKT Đặng Trần Chỉnh thì một số cầu thủ ở những vị trí khác của B.BD, kể cả tuyến giữa và hàng công đã bộc lộ vấn đề về tuổi tác, thể lực hoặc đáng quan tâm hơn là tinh thần thi đấu, khát khao chiến thắng đã không còn như xưa, sau khi có đầy đủ các danh hiệu. BHL sẽ tìm cách giải quyết vấn đề này để tạo động lực mới cho toàn đội. Mong là B.BD sẽ giải quyết rốt ráo những tồn tại hiện nay để tiếp tục có mùa bóng 2016 thành công như mong đợi!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên