Đội bóng Tôn Đại Thiên Lộc: Quyết trở thành “diễn viên chính”…

Cập nhật: 11-09-2015 | 09:06:20

Trong số 32 đội giành quyền có mặt ở vòng 2 của giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015, đội Tôn Đại Thiên Lộc (TĐTL) nhận được rất nhiều sự chú ý. Đội bóng đại diện cho nhà tài trợ chính của giải đã quyết tâm sẽ không đóng vai trò “diễn viên phụ” như ở 2 lần tổ chức trước mà sẽ là một trong những “diễn viên chính” xuất sắc của giải đấu đang bước vào giai đoạn quyết liệt…

Tôn Đại Thiên Lộc (giữa) trong trận thắng đậm BFC ở vòng loại. Ảnh: L.V

 Ông Võ Quốc Đại, Trưởng đoàn kiêm HLV trưởng đội TĐTL cho biết: “Chuẩn bị cho giải đấu lần này, TĐTL đã tổ chức giải vô địch toàn công ty. 16 bộ phận của công ty với hơn 520 cán bộ, công nhân chọn ra những cầu thủ tiêu biểu để thành lập 8 đội bóng tranh tài. Do điều kiện sản xuất phải làm việc 24/24 nên chúng tôi buộc phải tổ chức giải vô địch của công ty trong thời gian ngắn nhất.

Sau khi xác định được nhà vô địch của giải, chúng tôi chọn ra những cầu thủ ưu tú nhất để thành lập đội bóng tham gia giải Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015, tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc”. Cầu thủ Hoàng Thái Cường cho biết: Trước khi vào giải, đội được Ban Giám đốc, lãnh đạo các bộ phận công ty tạo điều kiện, sắp xếp về thời gian, hoạt động sản xuất để anh em đội TĐTL đi tập luyện 1 tuần 3 buổi vào các ngày thứ 2-4-6.

Có thể kể đến những gương mặt nổi trội của đội, như: Lê Như Anh (công nhân điện, ghi 2 bàn thắng), Bùi Văn Thuyên (bộ phận cán nguội), Lê Đức Trọng (công nhân điện), thủ môn Ngô Văn Khánh (bộ phận bảo trì), Hoàng Thái Cường (trưởng phòng chất lượng KCS), Võ Quốc Đại (Ban điều hành)…

Ông Võ Quốc Đại cho biết: “Qua tập luyện, có một số anh em đồng hương, hoặc ở chung nhà trọ cũng xin tham gia đội và nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng của chúng tôi đã mang lại kết quả khích lệ bước đầu. TĐTL xếp nhất tại bảng 14, cùng Công ty Cổ phần Thể thao Bóng đá Bình Dương (BFC) vào vòng 1/32”. Tại vòng 2, đội TĐTL sẽ gặp đội Wintech VN (nhì bảng 6, đến từ Bến Cát) hứa hẹn sẽ là cặp đấu ngang tài cân sức.

Trước trận đấu này, đội TĐTL đã tập luyện chăm chỉ với quyết tâm sẽ giành chiến thắng và tiến sâu vào giải. Trao đổi với báo Bình Dương, ông Võ Quốc Đại tâm sự: “Lần dự giải đầu tiên, do kém kinh nghiệm trận mạc và khả năng tổ chức lối chơi nên TĐTL bị loại ngay từ vòng bảng.

Giải lần II năm 2014, TĐTL thi đấu khá tốt, giành quyền lọt vào vòng 1/32 nhưng lại đối đầu với đội rất mạnh là Đầu tư Xây dựng 2/9 ở vòng 2 nên đành bị loại sớm sau trận thua 1-5. Ở giải lần III năm 2015, TĐTL quyết không cam phận làm đội bóng mờ nhạt mà sẽ tiến sâu vào giải, hoàn thành chỉ tiêu lãnh đạo công ty đề ra là ít nhất cũng phải vào đến vòng tứ kết”.

Theo nhận xét của bộ phận chuyên môn, TĐTL có sự đồng đều về đội hình, phối hợp ăn ý, tấn công mạch lạc, đủ sức vượt qua vòng 1/32… 

Cầu thủ Nguyễn Hoàng Minh dẫn đầu danh hiệu Vua phá lưới

Hôm qua (10-9), Ban tổ chức giải cho biết, qua thống kê vòng đấu bảng, cầu thủ Nguyễn Hoàng Minh, mang áo số 17 của đội bóng Thanh Huy đang dẫn đầu danh hiệu Vua phá lưới với 22 bàn đã ghi được sau 3 trận đã đấu ở vòng loại.

Riêng ở trận đấu cuối, trong chiến thắng 8-7 trước BH PJICO BD, một mình cầu thủ Hoàng Minh đã ghi đến 6 bàn. Thành tích ghi bàn trên đã giúp Thanh Huy toàn thắng 3 trận, đứng đầu bảng 12. Ở vòng 1/32, Hoàng Minh và CLB Thanh Huy sẽ gặp đội Tân Ba TK. Hoàng Minh quyết tâm sẽ ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng và lọt sâu vào giải.

LONG VĨNH


CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên