Vòng đấu bảng giải bóng đá Doanh nhân mở rộng – Báo Bình Dương lần III năm 2015:

Những cuộc chia tay đầy tiếc nuối!

Cập nhật: 10-09-2015 | 09:36:15

Cuối tuần này, vòng 1/32 của giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần thứ III năm 2015 sẽ chính thức khởi tranh với 16 trận đấu theo thể thức knock-out. Trong số 32 đội có mặt ở vòng 2, không có những đội bóng được đánh giá khá tốt về chuyên môn nhưng vì nhiều lý do khác 7nhau đã không thể giành quyền đi tiếp sau khi vòng đấu bảng khép lại…

 Đội BIDV trong trận hòa 5-5 tiếc nuối với Taxi Bình Dương

Trong số này đáng tiếc nhất là đội BIDV Thủ Dầu Một (BIDV TDM) do cựu danh thủ Trần Nguyên Quân làm đội trưởng. Với đẳng cấp của cầu thủ từng giành 2 cúp vô địch V-League, chinh chiến ở đấu trường trong nước và quốc tế cùng đội Becamex Bình Dương, cựu danh thủ Trần Nguyên Quân tiếp tục đóng vai trò là đầu tàu giúp BIDV TDM có những trận đấu đầy cảm xúc tại Cúp Tôn Đại Thiên Lộc 2015.

Khán giả và giới chuyên môn sẽ còn nhớ về trận cầu BIDV TDM hòa 5-5 với Taxi Bình Dương ở vòng loại. Trần Nguyên Quân dù đã 37 tuổi nhưng vẫn di chuyển lên xuống như con thoi, kịp thời lùi về có mặt bịt những lổ hổng cho các đồng đội và làm rất tốt vai trò ghi bàn, thủ lĩnh tinh thần trên sân. Hai bàn thắng của Nguyên Quân, trong đó có pha đá phạt thành bàn cực kỳ đẳng cấp vẫn không thể giúp BIDV TDM bảo toàn được chiến thắng. Ở những giây cuối cùng của trận đấu, BIDV TDM do đuối sức đã để cho Taxi Bình Dương ghi được bàn thắng ấn định trận hòa với tỉ số 5-5.

Sau đó, ở vòng đấu cuối, BIDV TDM không còn tự quyết số phận của mình nên khi biết Taxi Bình Dương - FC 97 cùng hài lòng trong trận hòa nhàn nhã với tỉ số 0-0, Nguyên Quân và các đồng đội đành ngậm ngùi bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Nếu có sự chuẩn bị chu đáo hơn, nhiều người tin rằng BIDV TDM sẽ tiến sâu vào giải.

Bên cạnh BIDV TDM, Khách sạn Thái Hưng Phát cũng là cái tên để lại nhiều tiếc nuối khi phải sớm giã từ cuộc chơi ngay sau vòng bảng. Đội bóng đến từ TX.Bến Cát đã có màn trình diễn ngang tài cân sức với á quân của giải là Danh Lợi 1 (tên mới của Vina Hoàng Dũng). Thái Hưng Phát để thua 1-2 trước Danh Lợi 1, do kém may mắn và dứt điểm thiếu chuẩn xác hơn. Ở trận đấu sau đó, Thái Hưng Phát để cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thành Công Phú Quý (TCPQ) cầm chân 1-1 nên không còn tự quyết được số phận của mình. Ở vòng cuối, TCPQ và Danh Lợi 1 đã có những tính toán đường dài, nên hài lòng với trận hòa, đồng nghĩa với việc gián tiếp loại Thái Hưng Phát, cho dù đội này đã thắng Doanh nhân Trẻ 3-0 ở trận đấu cùng giờ.

Ngoài ra, còn có những đội khá mạnh thi đấu hay, đẹp nhưng do lọt vào bảng đấu “xương xẩu”, hoặc không sử dụng được lực lượng mạnh nhất nên thất thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp, như: Bảo hiểm PVI Bình Dương, MTV LFM, Địa ốc Bình Dương… Ở giải đấu mang tính cạnh tranh cao như Giải bóng đá Doanh nhân, Cúp Tôn Đại Thiên Lộc lần III năm 2015, nếu không có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn, thể lực và tâm lý thi đấu thì khó lòng gặt hái được kết quả tốt đẹp.

 CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên