Đôi khi chọn chia tay bằng tin nhắn cũng là một cách hành xử văn minh

Cập nhật: 24-08-2017 | 09:03:40

Một khi đã không thể tiếp tục yêu nhau nữa thì chia tay bằng một cuộc hẹn gặp trực tiếp hay nói qua tin nhắn cũng chỉ là hình thức mà thôi.

Tôi từng đọc được những dòng tâm sự của những cô gái bày tỏ nỗi thất vọng khi bạn trai chia tay bằng tin nhắn. Tôi cũng từng cho rằng chia tay bằng tin nhắn là một việc làm thiếu văn minh, nó thể hiện bản lĩnh kém cỏi của người đàn ông. Nhưng sau này nghĩ lại, tôi thấy việc chia tay bằng tin nhắn cũng không thật sự tệ như mình vẫn nghĩ.

Khi chia tay, không ai biết đối phương sẽ phản ứng thế nào. Liệu có vì mất bình tĩnh mà có những hành động quá khích không? Khi chưa chắc chắn liệu chuyện gì xảy ra thì chia tay qua tin nhắn là một cách để giữ một khoảng cách an toàn cho cả bạn và người ấy.

Tôi có cậu bạn, khi hẹn gặp người yêu để chia tay thì không ngờ cô bé đó khóc lóc ăn vạ khiến cậu cảm thấy vô cùng khó xử ở nơi công cộng. Cậu quyết định chia tay cũng vì tính cách quá hồn nhiên, trẻ con của cô ấy. Lúc mới quen cậu thấy nét tính cách đó rất vui vẻ, hồn nhiên nhưng càng yêu nhau lâu, cậu càng cảm thấy hai người không hợp nhau.

Bạn ạ, không phải ai cũng bình tĩnh và xử lý khéo léo khi gặp những cú sốc về tình cảm. Đang yên đang lành bị người yêu hẹn gặp rồi chia tay, bạn có chắc mình sẽ dễ dàng chấp nhận được điều đó?

Một tin nhắn sẽ dễ dàng hơn cho cả hai. Người gửi sẽ có thời gian suy nghĩ, lựa chọn câu từ phù hợp, viết rồi chỉnh sửa nhiều lần mới gửi. Người nhận sẽ có thời gian để tiếp nhận điều đó. Nếu có sốc thì cũng không gây ra những hành động mất kiểm soát trước mặt người khác.

Có những người, việc phải nói trực tiếp đối với họ thật sự rất khó khăn. Đến lời tỏ tình họ cũng không dám nói, phải thể hiện qua tin nhắn thì khi chia tay, họ nói qua tin nhắn cũng là điều dễ hiểu. Có thể người đó không muốn phải thấy cảnh người kia rơi nước mắt, đau khổ, tổn thương vì mình.

Một khi đã không thể tiếp tục yêu nhau nữa thì chia tay bằng một cuộc hẹn gặp trực tiếp hay nói qua tin nhắn cũng chỉ là hình thức mà thôi. Bây giờ thông tin liên lạc đã rất phát triển thì việc chia tay bằng tin nhắn cũng là chuyện bình thường, đừng quá khắt khe với điều đó.

Nếu tin nhắn của họ viết rõ ràng, đủ ý, đủ dấu chấm, dấu phẩy thì chẳng có lý do gì lại không thể chấp nhận. Tôi biết nhiều người chuộng hình thức giao tiếp bằng con chữ hơn lời nói. Thế nên việc họ viết một tin nhắn dài và chỉn chu từng từ cũng mất thời gian không kém gì việc họ có thể nói trực tiếp ra những điều đó.

Chia tay bằng tin nhắn, tôi còn thấy văn minh hơn việc hết yêu mà không nói, cứ thờ ơ, lạnh nhạt khiến đối phương nghi ngờ, bực bội rồi buộc phải nói ra lời chia tay. Tệ hơn là họ cứ mặc định im lặng là chia tay rồi lẳng lặng có người khác, điều đó thật chẳng hay ho chút nào.

Một tin nhắn chia tay khiến mọi thứ trở nên rõ ràng, tránh được những ồn ào không đáng có. Hãy cứ để mọi thứ kết thúc trong êm đẹp.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên