Đổi mới, sáng tạo hoạt động kết nối công nhân

Cập nhật: 29-07-2023 | 09:14:01

Để tăng cường tập hợp, đoàn kết thanh niên công nhân (TNCN), Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã chủ động đổi mới, sáng tạo các mô hình thiết thực và tập trung hỗ trợ đời sống cho TNCN.

 Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh tổ chức Hành trình “Kết nối giao thương - Nâng tầm thương hiệu”

 Kết nối chi đoàn

Với mục đích kết nối chi đoàn, câu lạc bộ kết nối TNCN trong các doanh nghiệp, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã sáng tạo mô hình Hành trình “Kết nối giao thương - Nâng tầm thương hiệu” năm 2023. Tại hành trình số 1, trung tâm tổ chức cho các chi đoàn công ty ký kết nghĩa hỗ trợ hoạt động chi đoàn và thúc đẩy quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Hành trình số 1 đạt được kết quả, Chi đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Công nghệ Wintech Việt Nam và Chi đoàn Công ty TNHH Thương mại dịch vụ ô tô Dương Nam Phát đã ký kết hỗ trợ cùng phát triển. Song song đó, trung tâm tổ chức cho các chi đoàn công ty tham quan các doanh nghiệp nhằm kết nối và trao đổi, mua bán sử dụng các sản phẩm với giá ưu đãi trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Anh Mai Văn Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết Hành trình “Kết nối giao thương - Nâng tầm thương hiệu” sẽ được trung tâm tổ chức 2 tháng/lần và tổ chức theo từng khu vực, địa bàn trong tỉnh. Trung tâm định hướng các chi đoàn ký kết với nội dung thiết lập mối quan hệ đoàn kết, gắn bó và giúp nhau cùng phát triển. Mặt khác, các chi đoàn sẽ phối hợp trong hoạt động công tác Đoàn; tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên; đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng trong các hoạt động của trung tâm và tạo điều kiện, hỗ trợ đời sống TNCN đang làm việc trên địa bàn tỉnh...

Tăng cường thiết chế

Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các mô hình sân chơi bổ ích phục vụ TNCN, trong Tháng Công nhân năm 2023, trung tâm đã thành lập Câu lạc bộ Bơi lội TNCN. Hồ bơi nằm trong khuôn viên trung tâm, rộng rãi, thoáng mát, là nơi rèn luyện sức khỏe, thư giãn cho TNCN sau mỗi giờ tan ca. Đây cũng là điểm dạy bơi, học bơi, góp phần phòng chống đuối nước cho con em TNCN, người lao động.

Để thực hiện tốt hơn các thiết chế văn hóa, chăm lo TNCN, tại phố đi bộ - ẩm thực Ecolakes Walk TX.Bến Cát, trung tâm đã phối hợp tổ chức ra mắt mô hình “Điểm hẹn TNCN” với hơn 1.000 công nhân, người lao động tham gia. Chương trình đầu tiên diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi với các tiết mục văn nghệ, âm nhạc đường phố, trò chơi dân gian và trao quà tặng TNCN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX.Bến Cát. Ban Tổ chức chương trình còn tuyên truyền phòng, chống tác hại của ma túy và kỹ năng để xử lý các tình huống liên quan đến tội phạm ma túy. Bạn Thanh Loan, một TNCN tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX.Bến Cát), nói: “Ban Tổ chức chương trình đã tạo ra những nét mới và gần gũi, nhất là các trò chơi dân gian sôi nổi đã đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho TNCN sau những ngày làm việc vất vả”.

Theo anh Mai Văn Tiến, mô hình là hoạt động chăm lo đời sống tinh thần TNCN, người lao động đang sinh sống và làm việc tại các công ty, doanh nghiệp vào dịp cuối tuần. Chương trình được duy trì tổ chức định kỳ hàng tháng ở các địa điểm tập trung đông công nhân lao động sinh sống trên địa bàn tỉnh. Nội dung các chương trình được trung tâm tổ chức với hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, các cuộc thi; tư vấn, giới thiệu việc làm; nói chuyện chuyên đề; trò chơi dân gian; hỗ trợ, tư vấn, tuyên truyền pháp luật. Trung tâm sẽ kết nối với các doanh nghiệp thực hiện gian hàng 0 đồng, gian hàng giá gốc và tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn trong các chương trình. Thông qua mô hình sẽ góp phần triển khai thực hiện hiệu quả đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025.

 Anh Mai Văn Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết Hành trình “Kết nối giao thương - Nâng tầm thương hiệu” sẽ được trung tâm tổ chức 2 tháng/lần và tổ chức theo từng khu vực, địa bàn trong tỉnh. Trung tâm định hướng các chi đoàn ký kết với nội dung thiết lập mối quan hệ đoàn kết, gắn bó và giúp nhau cùng phát triển…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1080
Quay lên trên