Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ

Cập nhật: 19-10-2023 | 16:55:13

(BDO) Sinh hoạt chi bộ là một hoạt động có vai trò và tác dụng to lớn đối với xây dựng Đảng, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, phát huy dân chủ, tính sáng tạo và nâng cao trình độ mọi mặt của đảng viên. Thời gian qua, chi bộ 2 trực thuộc Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Nam Bình Dương vẫn đều đặn tổ chức sinh hoạt định kỳ, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng theo quy trình khoa học nhằm quán triệt, phổ biến đến các đảng viên về cương lĩnh, đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước…


Chi bộ 2 thuộc Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Nam Bình Dương thăm khu di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Đổi mới hình thức sinh hoạt

Thời gian qua, chất lượng sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ 2 được chú trọng nâng cao từ hình thức cho đến nội dung: thuyết trình, trình chiếu, kết hợp các tư liệu hình ảnh, video clip,… thu hút sự tham gia đông đủ và thảo luận tích cực của các đảng viên, qua đó góp phần giúp cho nội dung sinh hoạt chuyên đề được phong phú, dễ tiếp cận người nghe.

Tiếp tục quán triệt đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt, chi bộ 2 đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề dưới hình thức chuyến đi về nguồn thăm khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc tại Cao Lãnh, Đồng Tháp. Đây không chỉ là dịp để tuyên truyền, giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống uống nước nhớ nguồn, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các đảng viên, mà còn thể hiện sự linh hoạt, đổi mới trong cách thức tổ chức sinh hoạt chuyên đề, từ đây tạo điều kiện giúp chi bộ 2 tiếp tục xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề về nguồn hàng năm.

Theo đó, trong tháng 4-2023, chi bộ 2 thuộc Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Nam Bình Dương đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại địa chỉ đỏ khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc tại thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp. Tại đây đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương và nghe giới thiệu về cuộc đời và những phẩm chất cao đẹp của cụ.


Chi bộ 2 chụp ảnh lưu niệm tại tượng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc trong khuôn viên khu di tích.

Cũng tại địa chỉ lịch sử này, chi bộ 2 đã tổ chức lễ công nhận đảng viên chính thức cho 2 đồng chí, càng khẳng định ý nghĩa, vai trò, trách nhiệm của người đảng viên trong việc góp phần xây dựng chi bộ vững mạnh, đoàn kết, làm tròn nhiệm vụ mà tổ chức giao phó.

Học từ tấm gương của cụ Nguyễn Sinh Sắc

Sinh hoạt chuyên đề về nguồn thăm địa chỉ đỏ cách mạng là một hoạt động sinh động và thiết thực góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ.

Qua chuyến về nguồn, các đảng viên trong chi bộ đã học được từ tấm gương của cụ Nguyễn Sinh Sắc. Đó là tấm gương ý chí kiên cường, quyết tâm vượt qua mọi gian khổ, khó khăn để đạt cho được mục tiêu; Là tấm gương ý chí gắn liền với tấm gương lao động; Là tấm gương sáng ngời về hiếu học, về ý chí vươn lên đỉnh cao của kiến thức với nghị lực phi thường, quyết tâm sắt đá; Là tấm gương đạo đức cao cả với nhân cách sống cao đẹp, thanh bạch, giản dị; Là tấm gương về lòng yêu nước, thương dân, không màng danh lợi.

Đối với chi bộ 2, kỳ sinh hoạt chuyên đề lần này không chỉ là nỗ lực từ tư duy linh hoạt, sáng tạo trong công tác tổ chức nhằm thu hút cán bộ, đảng viên tham gia sinh hoạt Đảng, mà còn đặt những viên gạch đầu tiên vững chắc cho các kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề về nguồn về sau. Chuyến đi đã giúp cán bộ, đảng viên chi bộ 2 gắn kết tinh thần đoàn kết nội bộ, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện bản thân thông qua bài học lịch sử, góp phần tạo động lực, quyết tâm để cán bộ, đảng viên chi bộ 2 tiếp tục cố gắng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

NGUYỄN VIẾT KHẢI-ĐỖ THỊ TRÚC PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=568
Quay lên trên