Đội TDC Bình Dương và cuộc chiến trụ hạng: Quyền tự quyết!

Cập nhật: 16-08-2012 | 00:00:00

Chỉ còn ít ngày nữa, số phận của TDC Bình Dương ở giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2012 sẽ được định đoạt sau khi vòng đấu cuối cùng khép lại vào cuối tuần này. Một chiến thắng trên sân Đồng Nai sẽ giúp TDC Bình Dương trụ hạng, trường hợp hòa hoặc thua thì sẽ gần như hết hy vọng...

Trước vòng đấu này, TDC Bình Dương hiện có 28 điểm sau 25 vòng đấu, tạm thời xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Ngay phía sau, Trẻ Hà Nội và Tây Ninh xếp thứ 12 và 13 với cùng 26 điểm sẵn sàng vượt qua TDC Bình Dương để thoát hiểm vào giờ chót. Xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng là TP.HCM (23 điểm).   

TDC Bình Dương (áo sậm) cần phải thắng Đồng Nai mới chắc suất trụ hạng

Với điểm số và tương quan lực lượng như hiện nay, TDC Bình Dương đang chiếm lợi thế không nhỏ trong việc giành quyền trụ hạng. Vào thứ bảy này (18-8), TDC Bình Dương sẽ làm khách trên sân của Đồng Nai (hạng 3 với 39 điểm), trong khi các đối thủ của thầy trò HLV Võ Hồng Phúc có lịch thi đấu như sau: Trẻ Hà Nội làm khách của Quảng Nam (hạng 10, 31 điểm), Tây Ninh đấu với An Giang (32 điểm, hạng 9) trong khi TP.HCM chơi trên sân của đội á quân mùa giải là Hà Nội (45 điểm).

Dựa vào thực lực của các đội trong thời điểm hiện nay, rõ ràng đối thủ của TDC Bình Dương và TP.HCM là đáng ngại nhất. Nhưng, do đội Hà Nội đã cầm chắc ngôi á quân; trong khi Đồng Nai rất quyết tâm bảo vệ thành công vị trí hạng 3 chung cuộc, nên không khó để hình dung rằng TDC Bình Dương sẽ có trận đấu hết sức khó khăn trên sân Biên Hòa vào cuối tuần này.

Theo nhận định của giới chuyên môn, trận đấu giữa chủ nhà Đồng Nai và TDC Bình Dương cũng sẽ quyết định đến 2 suất rớt hạng của giải hạng Nhất mùa giải 2012. Bởi, trong trường hợp TDC Bình Dương thắng, đội bóng đất Thủ sẽ chính thức trụ hạng mà không cần quan tâm đến các kết quả còn lại. Lúc đó, 2 suất trụ hạng sẽ là cuộc đua tay ba giữa 3 đội Trẻ Hà Nội - Tây Ninh  - TP.HCM. Tuy nhiên, do TP.HCM thua 2 đối thủ Trẻ Hà Nội và Tây Ninh về đối đầu trực tiếp nên TP.HCM dù có thắng, trong khi 2 đối thủ bị thua thì đội bóng thành phố mang tên Bác cũng không thể trụ hạng. Mặt khác, chủ nhà Hà Nội dù thế nào cùng phải cố thắng đối phương để tạo điều kiện cho đồng hương là Trẻ Hà Nội giành quyền trụ hạng. Nên xem như TP.HCM đã 99,9% rớt hạng. Suất trụ hạng sẽ là chuyện tranh chấp tay đôi giữa Tây Ninh và Trẻ Hà Nội. Về mối quan hệ, kinh nghiệm trụ hạng cũng như đối đầu trực tiếp thì Tây Ninh đều nhỉnh hơn so với Trẻ Hà Nội nên đội bóng núi Bà Đen là rất rộng cửa trụ hạng.

Tuy nhiên, trong trường hợp TDC Bình Dương thủ hòa trên sân Đồng Nai, trong khi cả 2 đội Trẻ Hà Nội, Tây Ninh đều cùng thắng. Lúc đó, cả 3 đội TDC Bình Dương, Trẻ Hà Nội và Tây Ninh sẽ cùng có 29 điểm khi kết thúc mùa giải. Khi ấy, chiếc vé xuống hạng sẽ được phân định dựa vào các chỉ số phụ, tức kết quả đối đầu trực tiếp giữa 3 đội đó với nhau.

Về phía TDC Bình Dương, thầy trò HLV Võ Hồng Phúc hơn hẳn về đối đầu so với Tây Ninh khi toàn thắng cả trên sân nhà lẫn sân khách; thua trên sân Trẻ Hà Nội và cầm hòa tại Gò Đậu. Trong khi đó, Tây Ninh lại hơn Trẻ Hà Nội về đối đầu trực tiếp - nên để biết đội nào rớt hạng cần phải xem xét các yếu tố giữa 3 đội trên như: số điểm, hiệu số bàn thắng/bàn bại, số bàn thắng, số bàn thắng trên sân đối phương.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên