Đội Thanh niên xung phong tỉnh: Chia sẻ cùng cộng đồng

Cập nhật: 15-07-2021 | 07:48:31

 Với tinh thần xung kích tình nguyện, mong muốn chia sẻ những khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thời gian qua Đội Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

 Đội TNXP tỉnh ra mắt “Đội xe tình nguyện phòng chống dịch Covid-19”

Đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chung tay cùng địa phương, Đội TNXP tỉnh đã tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Anh Dư Công Phong, Phó đội trưởng Đội TNXP tỉnh, cho biết: “Trong thời điểm này, tình hình dịch bệnh ở nước ta đang diễn biến phức tạp. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Đội TNXP tỉnh cùng các cấp bộ Đoàn đã và đang phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, kiên cường cùng toàn tỉnh và cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Theo đó, đội đã tích cực tuyên truyền các phương pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến toàn thể đội viên và nhân dân trên các kênh thông tin, mạng xã hội; đồng thời triển khai vận động các nhà hảo tâm ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể, đội đã tổ chức các đợt thăm hỏi, tặng quà cho khu phong tỏa, điển hình như tại phường Phú Hòa (TP. Thủ Dầu Một), khu cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh, xã An Bình, huyện Phú Giáo. Đội đã trao tặng 22.500 khẩu trang y tế, 90 thùng mì gói, 150 thùng nước suối và 2 thùng nước rửa tay… Trong đợt dịch lần thứ 4 này, đội cũng đã trao tặng 12.500 khẩu trang y tế, 500kg khoai lang hỗ trợ các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn TP.Thuận An; đồng thời trao tặng Giáo xứ Phú Lợi 1.000kg khoai lang hỗ trợ giáo dân; trao tặng Nhà thờ Chánh Tòa, Nhà thờ Bà Lụa mỗi điểm 12.500 khẩu trang y tế và 45 chai gel sát khuẩn. Đội cũng đã hỗ trợ Thị đoàn Bến Cát, Huyện đoàn Bàu Bàng mỗi đơn vị 7.500 khẩu trang y tế, 20 thùng mì gói, 20 thùng nước suối, 300 trứng gà…

Bên cạnh đó, Đội TNXP tỉnh đã thành lập “Đội xe tình nguyện phòng chống dịch Covid-19” thực hiện nhiệm vụ chuyên chở hàng hóa, nhu yếu phẩm, quà tặng… của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trao tặng cho các khu, điểm phong tỏa, khu cách ly. Sau khi thành lập với gần 20 đầu xe các loại, “Đội xe tình nguyện phòng chống dịch Covid-19” đã hỗ trợ các đơn vị: Hội LHPN tỉnh, Tỉnh đoàn, Nhà Thiếu nhi tỉnh… trong việc vận chuyển quà tặng, nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm đến các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung.

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên