Đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo ngành thuế và doanh nghiệp

Cập nhật: 21-05-2011 | 00:00:00

Sáng qua (20-5), Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo ngành thuế và đại diện 100/3.000 doanh nghiệp (DN) trực thuộc. Hội nghị tập trung vào 3 vấn đề lớn là: Thái độ ứng xử của cán bộ thuế trong quá trình hành thu; kiến nghị của DN trong quá trình thực hiện chính sách thuế và những bất cập trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế. Kết quả không có ý kiến phê phán thái độ ứng xử của cán bộ thuế trong quá trình tiếp cận DN cũng như kiến nghị về chính sách thuế, mà chỉ tập trung vào các vấn đề chuyên môn, đặc biệt là từ sau ngày 31-3, khi hóa đơn do ngành thuế phát hành chính thức hết hiệu lực sử dụng, thay vào đó là việc DN tự in hóa đơn.

Ngoài việc đặt câu hỏi trực tiếp trong việc ghi hóa đơn bằng tiếng Việt; tiếng nước ngoài; chữ Việt không dấu; dùng dấu chấm (.) hoặc dấu phẩy (,) để phân biệt số nguyên và số thập phân; lượng hàng hóa ghi trên hóa đơn nhiều hơn số dòng của tờ hóa đơn thì phải làm sao; trên hóa đơn phải có đủ chữ ký tên đóng dấu hay chỉ đóng dấu hoặc chỉ ký tên mà không có dấu của đơn vị bán hàng thì có hợp lệ, có được hoàn thuế... Những thắc mắc trên đã được lãnh đạo ngành thuế và các đơn vị chức năng giải đáp cụ thể bằng các văn bản pháp lý; để góp phần làm giảm khó khăn cho DN trong thời gian đầu do chưa quen với việc ghi chép, đại diện lãnh đạo ngành thuế đã hứa sẽ tìm cách tháo gỡ những trường hợp sai sót, vướng mắc mà DN đã gặp phải...

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên