Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam: Nhiều hy vọng cho khát vọng vàng!

Cập nhật: 26-05-2015 | 11:57:06

HLV trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam, ông Toshiya Miura đã công bố danh sách 22 cầu thủ được chọn đến Singapore dự SEA Games 28 với môn bóng đá nam sẽ khai diễn từ ngày 29-5 tới. Có thể chờ đợi điều gì từ bản danh sách này?

 U23VN (trái) sẽ có kỳ SEA Games thành công như ý?

Hôm qua 25-5, 15 cầu thủ đang tập luyện dưới sự dẫn dắt của trợ lý Nguyễn Thanh Sơn sẽ từ Hà Nội bay thẳng qua Singapore để hội quân cùng HLV trưởng Toshiya Miura và 7 cầu thủ U23 Việt Nam tăng cường cho ĐTVN thi đấu vòng loại World Cup 2018 cùng chủ nhà Thái Lan vào tối 24-5 vừa qua. Như vậy, 4 cầu thủ không thể góp mặt trong chuyến bay từ Hà Nội đi đảo quốc sư tử, gồm có: 2 thủ môn Văn Công, Văn Toàn, 2 hậu vệ Hoàng Lâm, Đức Lương.

Trong số 4 cầu thủ trên, giới chuyên môn hơi tiếc cho trường hợp của Văn Công, người có chuyên môn khá tốt. Thủ môn Văn Toàn thì chưa thể hiện được năng lực của mình vượt trội hơn 3 đồng nghiệp được chọn là Văn Tiến, Minh Long, Văn Trường, thậm chí Văn Toàn còn mắc lỗi trong bàn thủng lưới của U23 Việt Nam trong trận hòa 2-2 với U23 Myanmar nên bị loại là đương nhiên. Trung vệ Phạm Hoàng Lâm có thể hình cực tốt, nhưng chưa thể hiện được nhiều nên đành chia tay với giấc mơ chinh phục chiếc HCV SEA Games. Trường hợp của hậu vệ cánh Đức Lương (gốc Bình Dương) năng lực tấn công rất ổn, nhưng chưa bình phục chấn thương nên cũng không thể góp mặt cùng các đồng đội tại Singapore.

Theo quy định, đến ngày họp kỹ thuật môn bóng đá nam cùng BTC SEA Games 28, HLV Miura sẽ phải gạch tên 2 cầu thủ nữa để còn đúng 20 cầu thủ dự giải. Theo nhận định của giới chuyên môn, 2 suất kém may mắn đó nhiều khả năng sẽ rơi vào hàng hậu vệ và tiền vệ. Với những gì đã thể hiện trong màu áo ĐTVN vào tối 24-5, các hậu vệ Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền cùng chuyên gia đá phạt là Phạm Mạnh Hùng sẽ chắc suất cứng. Ở tuyến giữa, Hữu Dũng, Huy Hùng, Ngọc Thắng, Huy Toàn là những trụ cột trong kế hoạch của HLV Miura nên khỏi phải bàn đến. Trên hàng tấn công, Hồng Quân, Công Phượng, Thanh Bình sẽ là những ưu tiên hàng đầu của ông Miura. Nếu Văn Toàn không kịp bình phục chấn thương thì cầu thủ này có thể sẽ là 1 trong 2 nhân vật bị loại vào giờ chót. Các gương mặt còn lại nằm trong danh sách báo động sẽ là tiền vệ Duy Mạnh, Đức Huy, Tuấn Tài, Tấn Tài và 2 hậu vệ là Ngọc Thịnh, Tiến Dũng.

Điểm đáng chú ý trong danh sách 22 tuyển thủ của U23VN là sở hữu trục dọc khá mạnh, với 7 tuyển thủ quốc gia làm nòng cốt trải đều cả 3 tuyến. Thậm chí, nhiều HLV còn đánh giá đội hình của U23VN còn có sự đồng đều, giàu sức trẻ, khả năng chơi bóng kỹ thuật, sáng tạo nhỉnh hơn so với ĐTVN. Riêng ở hàng tấn công với Hồng Quân, Công Phượng, Phi Sơn, Tấn Tài (cầu thủ đa năng) có thể chơi bùng nổ, đa dạng hơn hẳn so với các đội hình của U23VN ở 3-4 kỳ SEA Games gần đây. Mong là U23VN sẽ giữ được lực lượng mạnh nhất, không mất người bởi những sự cố không mong muốn để hoàn thành khát vọng chinh phục chiếc HCV môn bóng đá sau hơn 55 năm chờ đợi!

 CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên