Đội tuyển nữ Việt Nam được tiếp thêm lương thực từ quê nhà

Cập nhật: 28-11-2019 | 15:18:32

(BDO) Sau những ngày đầu tiên ăn uống không được hợp vị và thiếu thức ăn, sáng 28-11, tuyển nữ Việt Nam đã được tiếp thêm 60kg thức ăn từ quê nhà. Đây là tấm lòng của 2 CĐV mang sang từ Việt Nam.


Tuyển nữ Việt Nam nhận thêm thực phẩm từ quê nhà. Ảnh: Hùng Cường

Khi biết hai đội bóng đá nam và nữ Việt Nam không được ăn uống như ý tại SEA Games 30, hai nữ CĐV Vũ Thanh Thúy và Bùi Thị Hồng Hạnh đã mang gần 60kg thực từ quê nhà sang Philippines tiếp tế. 

Theo đó, hai CĐV này đã mang theo giò bò, mắm tép, chả quế, tôm rim và cá thu sang Philippines để cho hai đội tuyển dùng. Tuy nhiên, các chàng trai của U22 Việt Nam khi biết được các cô gái thiếu thốn hơn nhiều đã nhường toàn bộ số thực phẩm này cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. 

Hai nữ CĐV nói trên đã phải mất hơn 16 tiếng bay, quá cảnh tại TP.HCM gần 5 tiếng đồng hồ, trước khi đặt chân đến Philippines vào 9h tối 27-11. Sáng 28-11, họ mang tất cả 60kg thực phẩm xuống khách sạn tuyển nữ ở để trao cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, số thực phẩm trên được chị Thúy chuẩn bị cách đây 2 ngày trước khi mang sang Philippines. Không thể chế biến toàn bộ 60kg thực phẩm này 1 mình, chị Thúy đã nhờ những người thân trong gia đình ở Quảng Ninh cùng nhau thực hiện. 

Chính vì ưu tiên toàn bộ hành lý ký gửi để mang thực phẩm sang cho đội bóng ở Philippines, cả hai CĐV này chỉ mang theo đúng 2 bộ đồ, 1 mặc trên người, một mang theo hành lý xách tay. “Quần áo nếu không có mặc chúng tôi có thể mua mới tại Philipines. Thế nhưng, thức ăn Việt Nam bạn có tiền cũng không thể nào mua được tại Philippines”, chị Vũ Thanh Thúy, Phó chủ tịch Hội CĐV Quảng Ninh cho biết.

Không chỉ mang thực phẩm sang bổ sung vào bữa ăn cho các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam, chị Bùi Thị Hồng Hạnh còn cho biết, nếu đội bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 30 sẽ thưởng nóng cho đội 500 triệu đồng. 

Hiện tại, toàn bộ số thực phẩm trên đã được trao tận tay thầy trò HLV Mai Đức Chung. Sau khi trao xong, hai nữ CĐV đã di chuyển ra sân Binan để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu với U22 Lào bắt đầu lúc 15h00 (giờ Việt Nam).

HÙNG CƯỜNG (từ Binan, Philippines)

 

Chia sẻ bài viết
Thật đáng trân trọng những tấm lòng cao cả, đã hết mình vì bóng đá VN.
Ngô Thanh Long (Cách đây 4 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên