Đội tuyển Việt Nam chia tay Văn Hậu bổ sung thêm 3 nhân tố mới

Cập nhật: 24-08-2021 | 10:42:13

(BDO) Kết thúc buổi tập chiều 23-8, đội tuyển Việt Nam đã nói lời chia tay Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ trái này sẽ trở về CLB Hà Nội chữa trị chấn thương. Song song với đó, HLV Park Hang-seo đã gọi bổ sung thêm 3 cái tên mới lên hội quân.

Chấn thương đầu gối tái phát trước ngày lên tập trung, đã khiến cho Đoàn Văn Hậu không thể tập luyện cùng đồng đội trong suốt thời gian qua. Đó cũng chính là nguyên nhân HLV Park Hang-seo cho Văn Hậu về sớm để tập trung chữa trị vết thương cho khỏi hẳn. “Thật tiếc khi tôi không thể đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu sắp tới. Nhưng trong tay của HLV Park Hang-seo vẫn có những sự thay thế chất lượng dù ở bất kỳ vị trí nào. Hy vọng, toàn đội sẽ có kết quả thuận lợi và chúng ta sẽ gặp lại nhau ở những lượt trận kế tiếp”, Văn Hậu chia sẻ trước khi chia tay đồng đội ra về.


Hậu vệ Đoàn Văn Hậu sớm chia tay đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Chia tay Văn Hậu, HLV Park Hang-seo đã ngay lập tức gọi bổ sung thêm 3 cầu thủ. Theo đó, 3 tân binh mới mà cũ là Trần Văn Kiên (Hà Nội), Trọng Đại (Viettel) và Xuân Nam (Topenland Bình Định) sẽ có mặt trong hôm nay và tập luyện cùng toàn đội. Đây được xem như là những phương án dự phòng của ông Park cho toàn bộ chiến dịch vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Ba tân binh này sẽ không sang Saudi Arabia cùng đội tuyển Việt Nam trong thời gian này, sẽ ở lại và tập luyện cùng U22 Việt Nam. 

Không có sự phục vụ của Văn Hậu bên hàng lang cánh trái là tổn thất không nhỏ của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trong tay ông Park vẫn còn những phương án dự phòng khá chất lượng như  Trọng Hoàng, Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài…  

Ngày 27-8, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia. Trước đó, ông Park rút gọn danh sách, dự kiến là 25-26 cầu thủ.

Ở buổi tập chiều qua 23-8, HLV Park Hang-seo đã dành phần lớn thời lượng cho các bài củng cố về di chuyển chiến thuật và chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đồng thời cũng tìm giải pháp cho các vị trí của các cầu thủ đang bị chấn thương để xây dựng đội hình tối ưu nhất, trước mắt là cho chuyến đến làm khách trên sân Saudi Arabia.

Được biết, tối  26-8 thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đáp chuyến bay sang Saudi Arabia. Toàn đội sẽ có một điểm dừng chân tại Dubai trước khi đến Saudi Arabia. Vì dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp nên Bamboo Airways không thể vận chuyển toàn đội trong chuyến đi này. Thay vào đó, hãng sẽ đón đội trong chuyến về ngày 3-9 từ sân bay quốc tế Dubai.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên