“Đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực để có điểm”

Cập nhật: 15-11-2021 | 12:39:15

(BDO) HLV Park Hang-seo đã chia sẻ như vậy trước khi bước vào trận đấu lượt về đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, tiếp đón Saudi Arabia trên sân nhà Mỹ Đình, diễn ra lúc 19 giờ tối mai. 


HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu có điểm cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo cho biết: “Như tôi đã nói, với đội tuyển Việt Nam mỗi trận đấu đều đã nỗ lực hết sức để giành kết quả tốt. Hiện tại, chúng tôi chưa đạt được kết quả mong muốn. Lượt đi đã kết thúc, bây giờ chúng tôi bước vào lượt về và nỗ lực để có điểm”. 

“Tôi có trao đổi với các cầu thủ, họ cho rằng việc gặp các đội ở Đông Nam Á hoàn toàn khác các đội hiện nay. Các cầu thủ cũng có áp lực. Khi ở trên sân, các đội cũng gây áp lực cho chúng tôi. Trong quá trình tập vừa qua, chúng tôi tìm ra các phương pháp để thoát được pressing và áp lực đó, giúp các cầu thủ tự tin hơn. Với tư cách là HLV trưởng, 5 trận vừa qua chúng tôi đã thua nhưng từ trận thứ 2-3 trở đi, lối chơi của chúng ta có sự tiến bộ. Khi triển khai tấn công đã rõ ràng và tốt hơn nhiều. Thông qua các buổi họp, chúng tôi phân tích các trận đấu, tiếp tục sơ đồ hoàn chỉnh, tìm ra các phương án để đối phó với đội bạn và phương án tấn công, giúp các cầu thủ thoát khỏi áp lực trước đội mạnh. Tôi cũng đề nghị các cầu thủ tâm lý phải thoải mái”, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chia sẻ về quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho trận đấu với Saudi Arabia.

Chia sẻ về việc sử dụng tiền vệ Phan Văn Đức trong khi tiền vệ người Nghệ An không có được phong độ cao, HLV Park Hang-seo cho hay: “Phan Văn Đức là cầu thủ xuất sắc, giữ vai trò trung tâm trong việc tấn công của chúng tôi. Trong quá trình tập luyện và thi đấu, Phan Văn Đức luôn cho thấy hình ảnh chăm chỉ. Tuy nhiên, vòng loại World Cup này, Phan Văn Đức chưa phát huy tối đa năng lực, hơi thiếu tự tin. Còn chuyện Phan Văn Đức được đưa vào rồi lại bị thay ra ở trận vừa rồi là để tìm kết quả tốt hơn. Tôi rất mong muốn Phan Văn Đức sẽ tìm lại được lối chơi và kỹ năng trong thời gian tới”.

Cùng dự họp báo với HLV Park Hang-seo còn có tiền đạo Tiến Linh, cầu thủ thuộc biên chế của Becamex Bình Dương chia sẻ: “Đội tuyển Saudi Arabia hiện đang dẫn đầu bảng và đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Việt Nam. Dù vậy chúng ta cũng đã thể hiện tốt trong trận vừa qua. Hi vọng ngày mai sẽ là một kết quả tốt và Việt Nam sẽ có được điểm số đầu tiên”.

Trong khi đó, HLV Herve Renard của Saudi Arabia cho hay: “Chúng tôi rất tôn trọng đội tuyển Việt Nam, họ chỉ để thua với cách biệt 1 bàn trước Nhật, Australia và Trung Quốc.  Họ là 1 đội có nhiều tài năng, trận đấu ngày mai khó khăn, chúng tôi phải tập trung và tự động viên phải có nhiều điểm hơn nữa để có thể hoàn thành mục tiêu của mình. Chúng tôi cần sẵn sàng, có chuẩn bị tốt như trận ở Sydney, bởi trận đấu đó chúng tôi đã thi đấu rất tốt”.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên