Đội tuyển Việt Nam thua Australia đầy tiếc nuối

Cập nhật: 07-09-2021 | 22:04:12

(BDO) Để thua Australia 0-1 bằng bàn thắng duy nhất của Grant, đội tuyển Việt Nam đã nhận lấy trận thua thứ 2 tại vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hnag-seo đã trải qua hai thất bại liên tiếp trong vòng 5 ngày.

 Tiến Linh không thể có được cơ hội nào tốt trước khung thành Australia. Ảnh: Quỳnh Anh.

Trở về sân nhà sau trận thua 1-3 trước Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo gặp khá nhiều khó khăn về lực lượng. Thế nhưng, khi mà tất cả nghĩ đến kết quả bất lợi cho đội tuyển Việt Nam thì bất ngờ chúng ta lại có được thế trận ngang ngửa với đối thủ. Thậm chí, Quang Hải suýt chút nữa ghi tên mình lên bảng tỉ số nếu mặt sân Mỹ Đình không quá xấu.

Không hề chơi lép vế trước đối thủ vừa vượt qua Trung Quốc 3-0 cách đây 5 ngày, suýt chút nữa đội tuyển Việt Nam có được lợi thế về mặt điểm số ở phút 27. Hậu vệ Hồng Duy có tình huống dứt điểm hướng về khung thành của thủ môn Ryan, bóng đi trúng vào tay trung vệ Grant. Trọng tài chính sau khi nhận được thông tin từ tổ VAR, xem lại băng hình một hồi lâu.

Những tưởng sẽ có 11m cho thầy trò HLV Park Hang-seo, nhưng không cú gạt tay của ông trọng tài người Qatar khiến lần nữa người hâm mộ nước nhà tiếc nuối vì VAR.

Từ tình thế “kẻ tội đồ”, trung vệ Grant hóa người hùng cho đội bóng xứ chuột túi. Cú cứa lòng chân trái rất khó chịu, vô tình gây bất ngờ cho hàng thủ của đội tuyển Việt Nam. Grant như từ dưới đất chuôi lên, dứt điểm cận thành mở tỉ số 1-0 cho Australia. Nhận bàn thua bất ngờ, những chàng trai “chiến binh sao vàng” vùng lên mạnh mẽ trong khoảng thời gian còn lại.

Những sự thay đổi người của HLV Park Hang-seo như tung Văn Toàn, Đức Chinh, Tấn Tài vào sân trong hiệp 2 phần nào gây ra sóng gió cho hàng thủ của Australia. Thế nhưng, khi phải đối đầu với đối thủ cao to, đẳng cấp như Australia, việc tìm kiếm bàn gỡ vô tình lại trở thành công việc quá khó khăn với đội tuyển Việt Nam.

Vẫn chưa có điểm nào sau hai trận vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang-seo có thể ngẩng cao đầu sau hai trận đấu cực kỳ cảm xúc.

Trận thua Saudi Arabia, Var là bước ngoặt lớn nhất khiến đội tuyển Việt Nam thất bại. Trận đấu này, Var thêm lần nữa khiến cổ động viên Việt Nam hụt hẫng. Buồn nhưng vẫn có thể nghĩ rằng may mắn chưa mỉm cười với chúng ta.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên