Đội tuyển Việt Nam vượt qua mọi gian khó

Cập nhật: 30-11-2018 | 09:00:59

Mất gần 5 tiếng đồng hồ để được nhập cảnh vào Philippines, đội tuyển Việt Nam cho thấy họ là những chiến binh thực sự, không có gì có thể làm khó được đoàn quân áo đỏ trong hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2018.

Tưởng nhanh hóa ra lại chậm

Với mong muốn tiết kiệm thời gian, không hao phí sức lực của đội tuyển Việt Nam trước trận bán kết lượt đi với Philippines, Hãng hàng không Vietnam Airlines phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đưa thầy trò HLV Park Hang Seo bay thẳng sang Bacolod, Philippines mà không phải trải qua chặng nối chuyến từ thủ đô Manila về Bacolod. Thời gian bay thẳng chỉ mất 3 giờ 30 phút, tiết kiệm gần 10 tiếng bay nếu phải nối chuyến. Thế nhưng, một tình huống dở khóc, dở cười đã xảy đến với thầy trò HLV Park Hang Seo. Sau khi đáp xuống sân bay Bacolod, các thành viên của đội tuyển Việt Nam phải ngồi gần 2 tiếng đồng hồ trên máy bay mà không được xuống đất vì nhân viên an ninh bận đi ăn chiều. Sau đó, một quan chức của sân bay này mới ra mời thầy trò HLV Park Hang Seo vào phòng chờ. Tại đây, toàn đội phải ngồi chờ thêm 3 tiếng đồng hồ mặc dù đã hoàn tất những thủ tục nhập cảnh và nộp hộ chiếu cho an ninh sân bay.


Đội tuyển Việt Nam phải chờ gần 5 tiếng để được nhập cảnh vào Philippines
Ảnh: H.K

Với việc phải trải qua gần 5 tiếng đồng hồ chờ đợi tại sân bay Bacolod mới được về khách sạn nghỉ ngơi, nét mệt mỏi đã in hằn trên từng khuôn mặt các tuyển thủ. Thế nhưng, trong khó khăn mới thấy hết được sự cứng rắn cùng sự chịu đựng khá tốt của các chàng trai áo đỏ. Họ không hề than vãn hay kêu ca bất kỳ điều gì. Tất cả đều ngồi im lướt mạng xã hội, một số khác ngủ thiếp đi vì mệt trong khoảng thời gian chờ đợi được nhập cảnh.

Tình đồng đội

Hình ảnh trưởng đoàn Dương Vũ Lâm xin an ninh sân bay cho cầu thủ và ban huấn luyện về khách sạn nghỉ ngơi trước để bảo đảm sức khỏe. Việt Nam sẽ cử người ở lại làm các thủ tục nhận đồ và hộ chiếu trước khi về. Là cựu binh Anh Đức tìm hỏi an ninh sân bay lý do tại sao toàn đội bị giữ lại quá lâu trong khu vực phòng chờ. HLV Park Hang Seo vì quá mệt mỏi đành gục xuống ngủ thiếp đi ngay trên chiếc bàn trong phòng đợi. Là hình ảnh các tuyển thủ lần lượt chia nhau những quả ô mai ăn tạm chống đói… Rất nhiều hình ảnh ý nghĩa như thế, trong hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2018 của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Với đội tuyển Việt Nam, dù có khó khăn như thế nào thì họ vẫn sẽ vượt qua được hết. Bởi phía sau đó là gần 90 triệu người dân Việt Nam đang mong chờ thầy trò HLV Park Hang Seo tái hiện kỳ tích vô địch AFF Cup mà đã 10 năm rồi họ chưa một lần được sống trong vinh quang. Nhanh hóa ra lại chậm, chậm nhưng lại chắc. Việc phải chờ tại sân bay Bacolod gần 5 tiếng đồng hồ sẽ là động lực để cho toàn đội phấn đấu giành được kết quả cao trước Philippines ở trận bán kết lượt đi diễn ra vào ngày 2-12 tới. Đây là đối thủ từng gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam trong quá khứ cũng chính tại sân chơi này.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên