“Đòn bẩy” kết nối đầu tư và giao thương quốc tế

Cập nhật: 12-08-2023 | 07:59:20

Với chủ đề chính “Chuyển đổi số hoạt động các trung tâm thương mại thế giới”, cùng các phiên đối thoại, thảo luận về cơ hội kinh doanh, môi trường đầu tư tại Bình Dương và Việt Nam, phát triển thương mại; triển lãm; bất động sản… Diễn đàn WTCA APRM 2023 hứa hẹn sẽ là “đòn bẩy” để đẩy mạnh công tác kết nối đầu tư và giao thương với các thành viên WTC ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cũng như các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước.

Bình Dương hiện vẫn đang là vùng đất với nhiều hứa hẹn mang lại sự phát triển cho các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Với lợi thế về đất đai, giao thông, thủ tục hành chính đơn giản, nhanh gọn, nhất là khi hệ thống cơ sở hạ tầng của tỉnh liên tục được đầu tư, hoàn thiện đạt đẳng cấp quốc tế trong những năm gần đây. Hiện Bình Dương tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Đến nay, tỉnh đã thu hút hơn 4.100 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đầu tư hơn 40 tỷ đô la Mỹ từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh; trở thành địa phương đứng thứ 2 của Việt Nam về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Bình Dương là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF). Liên tục trong 5 năm 2019-2023, Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (SMART 21) và được vinh danh TOP 7 ICF, trở thành một trong 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới.

Với chiến lược phát triển “Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương”, tỉnh đang xây dựng mục tiêu phát triển kinh tế cân bằng việc nâng cao tỷ trọng dịch vụ trong nền kinh tế thông qua việc xây dựng và phát triển Trung tâm thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương tại tỉnh. Điều này thể hiện nỗ lực tổng hợp để phát triển Bình Dương trở thành một điểm đến thương mại quốc tế mới và nhiều hoạt động MICE trong khu vực. Tiếp nối sự thành công của các diễn đàn, hội nghị lớn, diễn dàn WTCA APRM 2023 một lần nữa đánh dấu sự kiện mang tầm vóc quốc tế, vị thế và uy tín của Bình Dương tiếp tục được nâng cao.

Đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai đề án Thành phố thông minh Bình Dương, xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại và phát triển bền vững; tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, quảng bá thương hiệu Bình Dương với đối tác trong và ngoài nước.

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên