Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng

Cập nhật: 18-11-2022 | 10:18:03

Vừa qua, tại buổi phát động “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 - Mua sắm không dùng tiền mặt” trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương cho biết, trong 10 tháng năm 2022, thương mại hàng hóa - dịch vụ đã đạt được sự phục hồi và tăng trưởng ổn định. Các hoạt động trao đổi, mua bán hàng hóa tại các siêu thị, chợ, cửa hàng tiện ích, các sàn thương mại điện tử diễn ra sôi động. Theo số liệu thống kê, 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh ước đạt 224.174,5 tỷ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là một kết quả rất khả quan, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp sản xuất, phân phối trong việc chủ động khôi phục lại chuỗi cung ứng hàng hóa - dịch vụ phục vụ người dân sau đại dịch Covid-19.

Dự báo những tháng cuối năm 2022 và năm 2023 vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức có tác động tiêu cực đến tình hình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, thời gian tới cần phải quyết liệt triển khai giải pháp ổn định chuỗi cung ứng hàng hóa - dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng và kích cầu tiêu dùng, qua đó giảm thiểu nguy cơ suy giảm kinh tế do nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh.

Chính vì thế, chương trình tháng khuyến mại được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh, ổn định chuỗi cung ứng hàng hóa - dịch vụ trong nước, giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi phát triển kinh tế.

Theo đó, các đơn vị được thực hiện chương trình khuyến mại với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại lên đến 100%.

Được biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp ngành công thương triển khai chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia. Chương trình đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp bằng các chương trình khuyến mại: Giảm giá sâu lên đến 100% giá trị, tập trung vào các ngành hàng may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn thương mại điện tử.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên