Phát triển thương hiệu Bình Dương EXPO

Cập nhật: 18-11-2022 | 10:18:03

Bình Dương EXPO 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế thành phố mới Bình Dương đã có những thành công đáng ghi nhận. Ngành công thương mong muốn thương hiệu Bình Dương EXPO sẽ là sự kiện được tổ chức thường niên, duy trì sứ mệnh thúc đẩy giao thương, phát triển thương mại dịch vụ, góp phần để Bình Dương tiếp tục là một khu vực năng động, phát triển đồng đều về kinh tế và xã hội trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.


Các đơn vị phân phối tham quan các gian hàng tại Bình Dương EXPO 2022

Thúc đẩy hợp tác, phát triển

Bình Dương EXPO 2022 được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp (DN) tăng doanh thu, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của DN và trở thành đòn bẩy hữu hiệu giúp các DN tìm được đầu ra cho sản phẩm hàng hóa, dịch vụ và mở rộng thị trường. Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết với những thành công của chương trình lần này, chúng tôi muốn xây dựng và phát triển thương hiệu Bình Dương EXPO nhằm tích cực hỗ trợ DN, kết nối giao thương, hướng tới phát triển thị trường quốc tế.

Cụ thể hơn, ông Phạm Thanh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại, đầu tư và Phát triển công nghiệp (Sở Công thương) với hình thức tổ chức hiện đại và phương châm “Không ngừng đổi mới, không ngừng phát triển hướng đến chuyên nghiệp và hiện đại”, Bình Dương EXPO 2022 đã đáp ứng được nhu cầu của các đơn vị sản xuất, đơn vị phân phối, người tiêu dùng trước những yêu cầu của bối cảnh mới. Qua đó, hoạt động xúc tiến thương mại và truyền thông được tổ chức thực hiện sáng tạo và nâng cao hơn nữa cả về chất và lượng. “Việc triển khai phối hợp đa dạng với nhiều đơn vị trong nước lẫn ngoài nước, hướng tới mục tiêu tăng cường tối đa tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong công tác hỗ trợ DN phát triển thị trường. Trong những năm tới, chúng tôi sẽ có kế hoạch tổ chức quy mô hơn, đa dạng các hoạt động và kết nối với các đối tác quốc tế theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, đáp ứng mong muốn của các DN sản xuất, DN kinh doanh, người tiêu dùng”, ông Phạm Thanh Dũng cho biết.

Theo ông Tống Văn Hướng, Giám đốc HTX Minh Hòa Phát, huyện Dầu Tiếng thực tế, sau những thiệt hại nặng nề đối với chuỗi cung ứng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thì Bình Dương EXPO 2022 là một chương trình xúc tiến quan trọng của tỉnh, là cầu nối hữu hiệu cho các nhà sản xuất, các đơn vị cung ứng giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ, công nghệ mới, gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp khách hàng, tìm kiếm đại lý và nhà phân phối, phát triển và mở rộng thị trường với các DN/đối tác tham gia từ khắp các tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Qua đó thiết lập và khai thác mối quan hệ giao thương trong và ngoài nước, mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh doanh trong tương lai.

Kết nối, hỗ trợ

Ông Phạm Thanh Dũng cho biết thêm, bên cạnh hoạt động kết nối giao thương hàng hóa, Bình Dương EXPO kỳ vọng sẽ có kế hoạch biến nơi đây là nơi gặp gỡ giữa các DN để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác trong việc ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật và tham gia vào chuỗi cung ứng. Đồng thời, đây là cơ hội để kết nối, quảng bá, giới thiệu thương hiệu DN trong tỉnh đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Ông Trang Minh Thiện, phụ trách kinh doanh của Lotte Mart Bình Dương cho biết: “Thông qua chương trình lần này chúng tôi đã gặp gỡ, tìm hiểu, kết nối với các đơn vị sản xuất. Chúng tôi sẽ đem tất cả các sản phẩm lựa chọn lần thứ nhất về tổng kho tại quận 7, TP.Hồ Chí Minh để đánh giá tổng thể trên những tiêu chí đặt ra” .

Anh Nguyễn Văn Tiếng, Giám đốc HTX Dân Tiếng, huyện Bắc Tân Uyên, với các DN, các đơn vị sản xuất mong muốn được các ngành chức năng hỗ trợ quảng bá nhãn hiệu tập thể của Bình Dương đến khách hàng, người tiêu dùng quốc tế thông qua các kênh thương mại điện tử, các sự kiện xúc tiến thương mại, các sự kiện ngoại giao ở nước ngoài. Đồng thời, thực hiện các hoạt động tư vấn gián tiếp và trực tuyến hỗ trợ DN nâng cao năng lực thiết kế sản phẩm, xây dựng thương hiệu, phối hợp với các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài nghiên cứu thị trường, tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới cho các sản phẩm xuất khẩu có lợi thế cạnh tranh.

Tin tưởng rằng, việc luôn đổi mới chương trình, mở rộng quy mô trên nguyên tắc hỗ trợ DN, sẽ tạo ra những bước phát triển mới cho chương trình Bình Dương EXPO cho những năm tới. Qua đó hình ảnh và thương hiệu này sẽ dẫn dắt và có tính chiến lược trong công tác truyền thông phục vụ xúc tiến thương mại, góp phần xây dựng Bình Dương là cửa ngõ kết nối mang tầm khu vực trong nước và thế giới.

Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương: “Từ những thành công lần này ngành công thương mong muốn xây dựng và phát triển thương hiệu Bình Dương EXPO trở thành sự kiện được tổ chức thường niên duy trì sứ mệnh thúc đẩy giao thương, phát triển thương mại dịch vụ, quan tâm đến đời sống tinh thần của người dân trên địa bàn tỉnh, đồng thời tạo nên một khu vực năng động, phát triển đồng đều về kinh tế và xã hội trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Thông qua các hoạt động kết nối giao thương, tỉnh Bình Dương cũng rất quan tâm, chú trọng việc giao lưu văn hóa, chia sẻ hình ảnh về người dân, DN Bình Dương trong việc xây dựng thành phố thông minh hướng đến với cộng đồng thế giới”.

TIỂU MY - THANH MỸ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên