Động đất mạnh xảy ra ở nhiều nơi

Cập nhật: 15-05-2011 | 00:00:00

Theo AFP, một trận động đất mạnh 6 độ richter đã xảy ra tại Costa Rica vào sáng ngày 14-5 theo giờ Việt Nam. Tâm chấn nằm ở độ sâu 70km, cách thủ đô San Jose khoảng 25km về phía Tây Bắc. Trận động đất sau đó đã gây ra nhiều vụ lở đất trên tuyến đường nối San Jose với bờ biển Thái Bình Dương, làm xuất hiện những đợt sóng bất thường tại khu vực bờ biển.

 

Hệ thống điện thoại và đèn cảnh báo giao thông cũng đã bị cắt đứt tại nhiều khu vực. Theo Viện Quan sát địa chất và núi lửa Costa Rica, đây là trận động đất mạnh nhất ở nước này kể từ sau trận động đất mạnh 6,2 độ richter đầu năm 2009 (làm 23 người thiệt mạng) tại thành phố du lịch Volcan Poas.

 

Khoảng 8g30 sáng ngày 14-5, động đất mạnh 6,2 độ richter đã làm rung chuyển khu vực gần bờ biển phía Đông đảo Honshu của Nhật Bản. Tâm chấn nằm ở độ sâu 37,6 km. Tại khu vực ngoài khơi giữa quần đảo Chrismas (Australia) và quần đảo Java (Indonesia), trận động đất mạnh 5,2 độ richter cũng đã xảy ra với tâm chấn sâu 12,5km. 

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên