Đóng góp ý kiến Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động HĐND các cấp

Cập nhật: 12-10-2023 | 18:31:02

(BDO) Thường trực HĐND tỉnh vừa tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Bình Dương”. Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đề án bao gồm những nội dung về tổng thể tên gọi, căn cứ xây dựng đề án, phạm vi đối tượng áp dụng, thực trạng tổ chức bộ máy và hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, phân công trách nhiệm thực hiện đề án. 

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao với những điểm mới trong Dự thảo Đề án và cho rằng, Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động HĐND các cấp là rất cần thiết; đồng thời  tập trung thảo luận và đóng góp ý kiến cho dự thảo Đề án,  như: cần bổ sung thêm hoạt động họp chuyên đề của HĐND cấp xã, phường; bổ sung thêm từ 1 đến 2 chuyên viên chuyên trách và kiêm nhiệm cho HĐND cấp huyện; tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan chức năng, các ngành liên quan; tăng cường chức năng kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện, điều chỉnh những bất cập... 

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của bộ phận tham mưu và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự. Đồng thời, giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện dự thảo Đề án. Thường trực HĐND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về dự thảo Đề án. Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến, Thường trực HĐND tỉnh sẽ trình kỳ họp HĐND tỉnh thông qua.

Khánh Phong

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên