Đồng hành “Vì đàn em thân yêu”

Cập nhật: 08-04-2019 | 05:31:38

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, tổ chức Đoàn - Đội từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện nhiều chương trình chăm lo các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, các tổ chức Đoàn-Đội trong tỉnh đã đồng hành và tạo điều kiện cho các em vui chơi, học tập, phát triển khả năng.

 Trao học bổng “Chiếc cặp ước mơ” cho học sinh vượt khó học tốt và thiếu nhi các lớp học tình thương

 Đồng hành “Vì đàn em thân yêu”, hàng loạt các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi đã được tổ chức Đoàn - Đội thực hiện thời gian qua, đó là chương trình “Vì đàn em”, “Thắp sáng ước mơ”, trao giải thưởng Hồ Văn Mên, giải thưởng Tài năng trẻ, “Cây mùa xuân cho trẻ em nghèo vui tết”. Bên cạnh đó là dấu ấn những công trình măng non được thực hiện rộng khắp ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Nổi bật là công tình trao tặng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, khu vui chơi miễn phí cho thiếu nhi ở khu dân cư và vùng nông thôn, trao tặng học bổng, tặng xe đạp, sách vở, công trình “Em nuôi của Đoàn”...

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức “Liên hoan thiếu nhi vượt khó học tốt và thiếu nhi các lớp học tình thương” lần IV năm 2019 tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An (TX.Dĩ An). Liên hoan là hoạt động lớn thường niên nhằm biểu dương, động viên tinh thần vượt khó học tốt; chăm lo, tạo sân chơi học tập bổ ích và phát huy sáng tạo của các em học sinh. Tại liên hoan này, các em thiếu nhi, học sinh được tham gia chương trình khám bệnh miễn phí; “Trải nghiệm nghề nghiệp em yêu” để tìm hiểu các ngành nghề như công nghệ - kỹ thuật ôtô, quản lý nhà hàng, kỹ thuật điện, điện tử, công nghệ thông tin…

Cùng với các hoạt động trên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh còn tổ chức lễ tuyên dương các em học sinh và thiếu nhi vượt khó. Trong buổi lễ, các em được xem chương trình văn nghệ sôi nổi, tham gia hoạt động trò chơi tập thể vui tươi, xem phóng sự những học sinh vượt khó học tốt và giao lưu, chia sẻ bí quyết học tập với học sinh giỏi. Em Lê Hiền Giang, học sinh trường Tiểu học Thạnh Hội (TX.Tân Uyên), nói: “Em rất vui và yêu thích khi tham gia những hoạt động trong liên hoan. Các hoạt động đã chăm lo và giúp em tìm hiểu được nhiều kiến thức. Em càng yêu thích hoạt động Đoàn - Đội và sẽ cố gắng học tập, tham gia trong phong trào Đội tốt hơn”.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ công trình khu vui chơi miễn phí trị giá 50 triệu đồng cho Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tiếp nhận thực hiện; ký kết với Hội Sinh viên tỉnh thực hiện chương trình “Vì đàn em thân yêu” giai đoạn 2019-2022 và công trình “Em nuôi của Hội Sinh viên”; đồng thời trao học bổng “Chiếc cặp ước mơ” cho 120 thiếu nhi vượt khó học tốt, thiếu nhi các lớp học tình thương.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, nói: “Với sự quan tâm của xã hội và tổ chức Đoàn - Đội trong tỉnh đã tạo động lực cho các em thiếu nhi luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập, rèn luyện và trau dồi phẩm chất đạo đức. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa đã phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi thử thách và đạt được những kết quả, thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện phong trào. Liên hoan thiếu nhi vượt khó học tốt và thiếu nhi các lớp học tình thương là dịp đẩy mạnh việc chăm lo các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; giới thiệu, tuyên dương những em thiếu nhi có hoàn cảnh vượt khó đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện. Mặt khác, liên hoan còn tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học tập, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội và tham gia chương trình hoạt động do Đoàn - Đội tổ chức”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên