Động lực mạnh từ thương mại, dịch vụ

Cập nhật: 24-05-2021 | 05:42:01

 Trong những năm qua, bên cạnh sự phát triển nhanh về công nghiệp, lĩnh vực thương mại - dịch vụ (TM-DV) của Bình Dương ngày càng được nâng chất theo hướng văn minh, hiện đại. Để phát triển theo hướng gắn kết công nghiệp - đô thị - dịch vụ, Bình Dương tập trung đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, thu hút TM-DV chất lượng cao. Thời gian qua, dù gặp khó do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng các dự án thương mại vẫn được thúc đẩy để hoàn thành, sẵn sàng phục vụ cộng đồng. Đầu tư nước ngoài vào Bình Dương có những dự án lớn trong lĩnh vực TM-DV hứa hẹn mang lại giá trị gia tăng và tiện ích tốt hơn cho người dân.

Trong đó, Trung tâm Triển lãm quốc tế thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO) sẽ là “cánh cửa” để cộng đồng doanh nghiệp cả nước kết nối với thế giới. Điều đặc biệt nhất, bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, chính những “cơ chế mềm” giúp WTC EXPO trở thành điểm đến thu hút số lượng lớn các hội chợ triển lãm chất lượng. WTC EXPO đã gia nhập mạng lưới và trở thành thành viên năng động trong Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới (WTCA), kết nối tới hơn 300 trung tâm thương mại thế giới, với hơn 1 triệu thành viên, từ hơn 100 quốc gia.

Để WTC EXPO hoạt động hiệu quả, phát huy tối đa vai trò kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy thương mại, sản xuất... Tổng Công ty Becamex IDC cũng đã ký kết hợp tác cùng Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc và Trung tâm Hội nghị triển lãm COEX (Hàn Quốc). Theo đó, với nhiều kinh nghiệm đã triển khai mô hình tương tự tại Hàn Quốc, COEX sẽ phối hợp cùng Trung tâm Thương mại thành phố mới Bình Dương trực tiếp điều hành và quản lý trung tâm triển lãm này. Đáng chú ý, mới đây, Becamex IDC và Tập đoàn Central Retail Vietnam đã ký kết hợp đồng hợp tác để phát triển dự án trung tâm thương mại với tên gọi “GO!”, quy hoạch 3 ha, vốn đầu tư 35 triệu USD sẽ được xây dựng tại TX.Bến Cát. Đây sẽ là trung tâm thương mại quy mô lớn của khu vực, có thể phục vụ hơn 300.000 người dân với nhiều hạng mục lớn như trung tâm kinh doanh thời trang, ăn uống, siêu thị, các dịch vụ vui chơi giải trí…

Với những nỗ lực không ngừng, việc đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực TM-DV cao không chỉ tạo diện mạo mới cho Bình Dương mà còn là điểm nhấn quan trọng góp phần thúc đẩy vùng kinh tế trọng điểm phía Nam phát triển.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên