Đột nhập nhà lấy cắp xe máy

Cập nhật: 03-07-2018 | 10:23:12


Để tiện quan sát, kẻ gian đã khoét cửa phía sau nhà của bà Lâm Thị Bích Thủy rồi tiếp tục cắt cửa để đột nhập, lấy cắp xe máy

Cơ quan CSĐT Công an huyện Dầu Tiếng cho biết đã khởi tố vụ án để điều tra vụ nhà bà Lâm Thị Bích Thủy (ấp Đồng Trai, xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng) bị trộm phá cửa đột nhập trộm xe máy.

Theo trình bày của bà Thủy, đêm đến là chồng bà đi cạo mủ cao su cách nhà khoảng hơn 10km. Khi chồng ra ngoài là bà khóa cửa, khóa cổng rất cẩn thận rồi hai mẹ con lên giường đi ngủ. Vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng 25-5, chồng bà đi làm về đến nhà thấy cổng không khóa, cửa nhà bị mở toang, có dấu hiệu bị cắt cửa. Nghi có chuyện chẳng lành nên người chồng đã nhanh chóng vào bên trong căn nhà nhưng thấy hai mẹ con vẫn đang ngủ say, gọi nhiều lần thì bà Thủy mới thức dậy. Sau đó, hai vợ chồng thấy sự việc bất thường nên đã cùng nhau đi xung quanh căn nhà để kiểm tra. Lúc này, vợ chồng chị Thủy tá hỏa phát hiện chiếc xe máy Honda hiệu Vision màu đỏ BS 61H1 - 268.61 dựng trong nhà đã “không cánh mà bay”, tiếp tục kiểm tra nhưng không phát hiện bị mất thêm tài sản gì. Tuy nhiên, cánh cửa phía sau nhà thì thấy bị khoét một lỗ có đường kính rộng khoảng 40cm. Vợ chồng bà Thủy liền hô hoán hàng xóm xung quanh tổ chức truy tìm thủ phạm; đồng thời trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Liên quan đến vụ việc trên, đại úy Nguyễn Hữu Hạnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết: Đơn vị có nhận được tin báo của người bị hại về việc trộm cắt cửa, đột nhập lấy cắp xe máy xảy ra tại ấp Đồng Trai, xã Định Hiệp. Ngay sau đó, đơn vị đã phối hợp cùng Công an xã Định Hiệp nhanh chóng có mặt để tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ và lấy lời khai của những người có liên quan. Hiện vụ việc đang được Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Dầu Tiếng thụ lý, đồng thời truy tìm đối tượng gây án để xử lý theo quy định của pháp luật”.

Theo nhận định của cơ quan công an, đối tượng gây án có thể là kẻ trộm chuyên nghiệp. Vào thời điểm trước khi gây án, những đối tượng này đã lên kế hoạch theo dõi nhà bị hại, lợi dụng sơ hở vào thời điểm đêm tối, khu vực vắng và dùng nhiều thủ đoạn để thực hiện hành vi lấy cắp tài sản. Vì thế, người dân cần nâng cao cảnh giác phòng ngừa tội phạm và bảo vệ tính mạng, tài sản của mình. Khi thấy những đối tượng lạ mặt khả nghi cần thông tin nhanh chóng đến công an địa phương gần nhất để được giải quyết.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=372
Quay lên trên