Dự án khu nhà ở Suối Giữa: Ngành chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm

Cập nhật: 24-11-2020 | 07:45:18

Sau 3 năm nộp tiền mua nền đất dự án khu nhà ở Suối Giữa (phường Tương Bình Hiệp và phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một), nhiều khách hàng rất hoang mang khi đến nay dự án vẫn chỉ là một bãi đất trống. Nhiều khách hàng đã làm đơn gửi tới cơ quan chức năng để được giải quyết theo quy định pháp luật.

Theo quyết định phê duyệt, dự án được tiến hành theo 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ năm 2015-2017, yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn chỉnh hệ thống giao thông và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh. Giai đoạn 2 từ năm 2017-2019, chủ đầu tư phải hoàn thiện các hạng mục chức năng còn lại trong quy hoạch, các công trình công cộng sẽ hợp tác với chủ đầu tư cấp II tham gia đầu tư. Tuy nhiên, đến cuối năm 2017, dù chỉ mới được UBND TP.Thủ Dầu Một phê duyệt quy hoạch 1/500 nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Á Châu (chủ đầu tư dự án) đã tiến hành rao bán nền, ký hợp đồng nhận tiền đặt cọc của hàng trăm khách hàng.

Trước thực trạng này, phóng viên Báo Bình Dương đã liên hệ với ngành chức năng để nắm bắt hướng giải quyết. Ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết: “Sở Xây dựng đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Á Châu. Theo đó, công ty này đã có các hành vi vi phạm hành chính về huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép tại dự án khu nhà ở Suối Giữa. Sở Xây dựng ra quyết định xử phạt hành chính đối với công ty, mức phạt 285 triệu đồng. Đồng thời, buộc thực hiện đúng quy định, buộc bồi thường thiệt hại (nếu có) cho bên mua, bên thuê mua đối với hành vi trên. Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả 30 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định này.

Ông Võ Hoàng Ngân cho biết thêm: “Thời gian qua, qua phản ảnh của báo chí về tình trạng huy động vốn khi chưa đủ điều kiện tại một số dự án nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh, sở đã phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, kịp thời cung cấp thông tin theo quy định. Tuy nhiên, cũng đã xuất hiện tình trạng người dân tụ tập đông người liên quan đến việc huy động vốn tại các dự án nhà ở gây tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự tại địa phương”.

Triển khai thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 3-2-2020 về việc tăng cường kiểm tra xử lý việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở trên địa bàn tỉnh, thời gian qua Sở Xây dựng đã phối hợp với các ngành, đồng thời báo cáo, tham mưu đề xuất các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản trong đợt lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản nhằm từng bước chấn chỉnh tình trạng này.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên