VÒNG LOẠI EURO 2016,

Đức - Scotland: “Cỗ xe tăng” Đức thẳng tiến!

Cập nhật: 07-09-2015 | 08:47:46

Bóng đá Đức đã lấy lại thể diện và hình ảnh khi Đương kim vô địch World Cup 2014 xuất sắc đánh bại Ba Lan 3-1 ngay trên sân nhà. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 8-9, Đức sẽ đến làm khách trên sân Hampden Park của Scotland ở lượt trận thứ 8 vòng loại Euro 2016.

Như đã dự đoán, đoàn quân của HLV J.Low hoàn toàn lấn lướt với 63% tỷ lệ kiểm soát bóng. Muller mở tỉ số ở phút 12 và cú đúp của tài năng trẻ Gotze ở phút 19 và 82 đã nhấn chìm mọi nỗ lực của Ba Lan. Đội khách chỉ tự an ủi bằng bàn rút ngắn tỉ số ở phút 36 của Lewandowski. Người Đức đã đòi lại món nợ để thua Ba Lan 0-2 hồi tháng 10 năm ngoái. Giờ, “Cỗ xe tăng” đã soán ngôi đầu của “Đại bàng trắng” Ba Lan với 16 điểm, hơn đối phương 2 điểm. Trong khi đó, CH Ailen và Scotland tạm xếp thứ 3 và 4 khi giành được 12 và 11 điểm. Georgia và Gibraltar xếp ở 2 vị trí cuối cùng với 6 và 0 điểm. Trong vòng 3 ngày, Đức lại tiếp tục hành quân đến Scotland cho trận vòng loại thứ 8. J.Low cho biết: “Scotland đã để thua Georgia và trở lại sân nhà. Nếu muốn vượt qua vòng loại, họ phải chơi tấn công”. Như vậy, đây là cơ hội để tuyển Đức khai thác tử huyệt nơi hàng thủ Scotland. Với 6 pha lập công cho tuyển Đức, Muller vẫn là tay săn bàn số 1 bên cạnh 3 bàn thắng của Gotze. Nếu đánh bại Scotland, họ sẽ băng băng về đích

Trong khi đó, Scotland bất ngờ gục ngã 0-1 trước đội chủ nhà Georgia ở lượt trận thứ 7. Họ lâm vào hoàn cảnh khó khăn khi đối mặt với hai ông lớn là Đức và Ba Lan ở 2 lượt trận tới. Lượt đi, Scotland từng thua tuyển Đức 1-2. Với lực lượng không mạnh, HLV Strachan khó lòng kết nối và đưa Scotland đến Pháp nếu không quật ngã được tuyển Đức. Một nhiệm vụ quá khó trong thời điểm hiện tại. Giữ lại 1 điểm đã là thành công đối với đội chủ nhà.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên