Vòng loại Euro 2016, Tây Ban Nha – Slovakia: Vượt qua chính mình

Cập nhật: 05-09-2015 | 09:25:42

Người hâm mộ bóng đá thế giới đang chờ đợi sự hồi sinh của Tây Ban Nha (TBN) khi Đương kim vô địch Euro 2012 sẽ tiếp đội đầu bảng Slovakia trên chảo lửa Nuevo Carlos Tartiere vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 6-9.

D.Costa (giữa) vẫn là cây săn bàn hàng đầu của tuyển TBN

Sau 6 vòng đấu, TBN (15 điểm) chỉ kém đội đầu bảng C Slovakia đúng 3 điểm. Trong khi đó Belarus, Macedonia, Luxembourg dần bị bỏ xa ởtốp cuối và khó cạnh tranh vé đến Pháp. Đội xếp thứ 3 làUkraine vẫn nuôi hy vọng với 3 điểm ít hơn TBN. Như vậy, nếu đánh bại Slovakia, những “chàng hiệp sĩ đấu bò” sẽ vươn lên vị trí dẫn đầu. Ở lượt đi, TBN từng thua 1-2 trên đất Slovakia và họ quyết không nhường bước khi trở về sân nhà. Trong quá khứ, TBN được mệnh danh là“Vua vòng loại” với thành tích đáng nể. Kể từ thất bại 0-1 trước Hy Lạp vào ngày 7-6-2003, trận thua Slovakia 1-2 là thất bại thứ 2 ở vòng loại Euro của tuyển TBN. Rõ ràng, đội chủ nhà tỏ ra vượt trội hơn hẳn Slovakia. Hơn nữa, thầy “phù thủy” Del Bosque nắm trong tay những quân bài chiến lược như D.Costa, Fabregas, D.Silva hay Iniesta, Ramos… và nhiều khả năng TBN sẽ giành trọn 3 điểm ở trận chiến cam go này.

Dù không sánh bằng TBN về truyền thống, bản lĩnh và bề dày thành tích, Slovakia vẫn chứng tỏ làđối thủ đáng gờm với thành tích 6 trận toàn thắng mà chỉ có tuyển Anh mới làm được sau 6 vòng đấu. Trước đội bóng từng một lần vô địch thế giới và 3 lần vô địch châu Âu, Slovakia không hề run sợ và buộc TBN ngậm trái đắng ở lượt đi. Chưa một lần xuất hiện ở vòng chung kết Euro, đoàn quân của HLV J.Kozak sẽ làm tất cả để nhận vé thông hành đến Pháp. Những Skrtel, Hamsik hay Stoch sẽ cầm cự đến cùng mong tìm 1 điểm rời đất TBN.

 

 VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên