Đường phố vào xuân

Cập nhật: 31-12-2019 | 01:33:24

 Đón năm mới 2020 và chuẩn bị Tết Nguyên đán Canh Tý, hiện nay, hàng loạt tuyến đường chính của tỉnh đã và đang được chỉnh trang sạch, đẹp, đèn hoa lung linh để người dân vui đón năm mới.

 

Đường phố vào Trung tâm Hành chính tỉnh rực rỡ mai vàng đón Tết Dương lịch 2020

 Phố phường rực rỡ sắc xuân

Đi trên các tuyến đường ở Bình Dương, chúng ta sẽ thấy sắc xuân rộn ràng ở khắp nơi. Trang trí đèn đường, hoa, logo biểu tượng của tỉnh, các mẫu quảng cáo của doanh nghiệp... là một trong những “hạng mục” làm cho sự khởi sắc này thêm trọn vẹn, đầy đủ hơn. Nếu bạn dạo phố vào ban đêm sẽ càng trầm trồ xuýt xoa bởi ánh điện lung linh từ những cánh hoa đào, hoa mai, cánh hoa dầu - biểu tượng của vùng đất Bình Dương hiền hòa mến khách.

Các tuyến đường trung tâm ở TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Thuận An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Dầu Tiếng... cũng đã hoàn tất việc trang trí đón Tết Dương lịch 2020. Những hạng mục còn lại như đường hoa xuân, chợ hoa xuân, khu vui chơi giải trí tiếp tục được hoàn thiện trong những tuần cuối của tháng 12 âm lịch này. Tại TP.Thủ Dầu Một việc trang trí đường phố được tập trung ở những tuyến đường dẫn vào Trung tâm Hành chính tỉnh và các tuyến đường, như: Cách Mạng Tháng Tám, Yersin, Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Phú Lợi… cũng được trang trí đèn hoa, biển hiệu quảng cáo, đèn led theo phương thức xã hội hóa. Vòng xoay Ngã Sáu (phường Phú Cường), trung tâm TP.Thủ Dầu Một luôn là điểm nhấn được quan tâm nhất, trang trí rất đẹp đón tết từ nguồn vận động xã hội hóa là cách làm hay nhiều năm nay mà lãnh đạo thành phố đã thực hiện và duy trì.

Ông Đinh Quốc Phú, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TX.Tân Uyên, cho biết việc trang trí đường phố đón năm mới 2020 đã hoàn tất. Tuyến đường ĐT746 nối dài từ Tân Hiệp đến TX.Tân Uyên đã trang trí đèn, hoa rực rỡ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân. Các con đường nội ô trung tâm TX.Tân Uyên cơ bản cũng đã trang trí xong. Năm nay, tổng kinh phí khoảng hơn 4 tỷ đồng, trong đó vốn xã hội hóa là 2 tỷ đồng.

Tại huyện Bàu Bàng, các tuyến đường dẫn vào trung tâm huyện cũng đã khang trang, đẹp hơn sau khi được trang trí để đón chào năm mới 2020. Ông Nguyễn Quang Thanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bàu Bàng, cho biết năm nay ngành văn hóa huyện tiếp tục thực hiện việc trang trí đường phố đón Tết Dương lịch 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý tại các tuyến đường vào Trung tâm Hành chính huyện, trước trụ sở cơ quan Huyện ủy, UBND huyện và công viên cây xanh, Khu di tích tượng đài chiến thắng Bàu Bàng, dải phân cách quốc lộ 13, tuyến đường vào Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện…

Đẹp, an toàn và tiết kiệm

Đó là tinh thần chỉ đạo chung của Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn và các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đây là năm có nhiều ngày lễ, kỷ niệm và các sự kiện chính trị quan trọng nên việc trang trí, làm đẹp phố phường là một trong những việc quan trọng mà ngành văn hóa các cấp cần chú ý. Tất cả phải bảo đảm các tiêu chí: Đẹp, an toàn và tiết kiệm để có thể sử dụng được lâu dài.

Cùng với việc trang trí đường phố đón năm mới là rất nhiều công việc khác đang được tất bật chuẩn bị. Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cho biết những hoạt động được Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn và các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 yêu cầu chuẩn bị sớm như: Chương trình nghệ thuật mừng Tết Dương lịch 2020 và kỷ niệm Bình Dương 23 năm phát triển, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, Giỗ tổ Hùng Vương, hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý 2020 của các huyện, thị, thành phố.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn và các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cũng đã trực tiếp chỉ đạo, triển khai các cuộc họp, phần việc liên quan để thống nhất, đi đến cách làm hiệu quả, thuận lợi và an toàn, tiết kiệm. Tất cả các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, trong đó có trang trí đường phố đón năm mới dương lịch 2020, Tết Nguyên đán Canh Tý còn góp phần giới thiệu về các thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh. Tất cả nhằm tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trước những thành tựu này, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

Đi trên những con đường thênh thang, đèn hoa rực rỡ trong những ngày này, bỗng thấy yêu mến hơn đất và người Bình Dương, yêu mến hơn nơi mà chúng ta đã gắn bó nhiều năm qua. Tất cả đã sẵn sàng chào năm mới 2020 với tất cả những gì thân thương nhất…

“Việc trang trí đường phố phải vừa đẹp, trang trọng và có ý nghĩa. Theo đó, những đóa hoa mai, hoa đào là biểu hiện cho mùa xuân của dân tộc. Đào miền Bắc và mai của miền Nam là biểu tượng thiêng liêng khi xuân về. Riêng Bình Dương còn có biểu tượng là cánh hoa dầu. Không phô trương, rườm rà mà giản dị, chân phương là điều mà những người có trách nhiệm trong việc trang trí đường phố phải nghĩ tới”.

(Thượng tọa Thích Huệ Thông, Ủy viên Thư ký Hội đồng Trị sự, Phó Văn phòng II Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương)

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên