Europa League (rạng sáng 15-4): Porto, Benfica, Braga và Villarreal vào bán kết

Cập nhật: 15-04-2011 | 00:00:00

Rạng sáng nay, 15-4, đã diễn ra 4 trận đấu lượt về vòng tứ kết Europa League 2010-2011. Qua đó xác định được các đội Porto, Benfica, Braga và Villarreal giành quyền vào vòng bán kết.

Tiền đạo Hulk (phải, Porto) vượt qua sự truy cản của hậu vệ Pavel Yakovlev của Spartak Moscow.

Tại sân Luzhniki, chủ nhà Spartak Moscow tiếp tục gây thất vọng khi để thua Porto với tỷ số đậm 2 - 5. Với kết quả này, Porto xứng đáng giành quyền vào vòng bán kết với tổng tỷ số 10 - 3 sau hai lượt đi và về.

Trên sân Philips, PSV Eindhoven dù vượt lên dẫn trước 2 - 0 nhưng đã để cho Benfica quân bình tỷ số 2 - 2 và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Benfica tiến vào bán kết với tổng tỷ số 6 - 3 sau hai lượt đấu.

Cùng lúc đó, đại diện còn lại của Hà Lan là câu lạc bộ Twente cũng đành chấp nhận dừng bước sau khi để thua 1 - 3 trước đội khách Villarreal. Lượt đi, Twente thua Villarreal đến 1 - 5.

Ở trận đấu còn lại, dù phải thi đấu với 10 người kể từ phút 30 (hậu vệ César nhận thẻ đỏ), thế nhưng Braga đã xuất sắc cầm hòa 0 - 0 trước đội khách Dynamo Kiev. Với kết quả hòa 1 - 1 tại trận lượt đi trên sân của Kiev, Braga đoạt vé vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Trong số bốn đội lọt vào bán kết, có đến ba đại diện của Bồ Đào Nha gồm Porto, Benfica và Braga. Trong khi đó, Villarreal là đại diện duy nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Tại lượt đi của vòng bán kết, trên sân nhà Dragao, Porto sẽ tiếp Villarreal. Trong khi đó, trên sân Municipal de Braga, Braga gặp Benfica

* Lượt đi sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 29-4, lượt về diễn ra vào rạng sáng ngày 6-5 (giờ Việt Nam). Như vậy, chắc chắn sẽ có một đội bóng của Bồ Đào Nha góp mặt ở trận chung kết.

Kết quả cụ thể:

Spartak Moscow -  FC Porto: 2 - 5 (1 - 5) Spartak Moscow: A. Dzyuba 52', Ari 72'Porto: Hulk 28', C. Rodriguez 45', F. Guarin 47', R. Falcao 54', R. Micael 89'Braga - Dynamo Kiev: 0 - 0 (1 - 1)FC Twente - Villarreal: 1 - 3 (1 - 5) Twente: E. Bajrami 32'Villarreal: G. Rossi (pen.) 59', M. Ruben (pen.) 84', R.G. Cani 89'PSV Eindhoven - Benfica: 2 - 2 (1 - 4) Eindhoven: B. Dzsudzsak 17', J. Lens 25'Benfica: Luisao 45', O. Cardozo (pen.) 63'

* Trong ngoặc (...) là kết quả của lượt đi, đội in đậm giành quyền vào bán kết.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên