Game thủ lãnh án vì cướp giật tài sản

Cập nhật: 07-12-2021 | 08:29:33

Để có tiền tiêu xài, Đặng Thanh Hậu (sinh năm 2005, quê Bình Định) và Võ Hoàng Phong (sinh năm 2006, ngụ TP.Dĩ An) mượn xe máy của người thân đi cướp giật tài sản.

Theo nội dung vụ án, Hậu và Phong đều nghiện trò chơi điện tử, thiếu thốn tình cảm và sự quan tâm của gia đình. Sáng ngày 16-5-2021, Phong điều khiển xe máy chở Hậu dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn TP.Dĩ An để tìm cơ hội chiếm đoạt tài sản người đi đường. Khi đến trước cửa hàng bách hóa trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp), Phong quan sát thấy chị Dương (33 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) đang bấm điện thoại nên chạy xe áp sát để Hậu giật lấy.

Gây án xong cả hai chạy đến tiệm sửa xe ở khu phố Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp với mục đích thay “dàn áo” xe từ màu vàng đen sang đỏ đen nhằm tránh bị cơ quan chức phát hiện. Trong thời gian chờ đợi, cả hai đến cửa hàng mua bán điện thoại của Lê Thị Nam (sinh năm 1982, quê Thanh Hóa) làm chủ bán tài sản vừa chiếm đoạt được. Mặc dù Nam biết chiếc điện thoại này do Phong và Hậu phạm tội mà có nhưng vẫn đồng ý mua với giá 14 triệu đồng. Phong và Hậu chia mỗi người 7 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Còn Nam bán lại chiếc điện thoại trên cho một người khác và hưởng lợi được 500. 000 đồng.

Sáng hôm sau Phong đến tiệm sửa xe để lấy xe thì bị Công an TP.Dĩ An mời lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, Phong đã thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân. Qua truy xét, Công an TP.Dĩ An cũng bắt được Hậu để xử lý theo quy định. Cùng ngày, Nam đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trong quá trình điều tra, Phong, Hậu cùng một đối tượng khác còn khai nhận đã thực hiện 3 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP.Dĩ An. Mặc dù cơ quan công an đã ra thông báo truy tìm bị hại, truy tìm vật chứng nhưng chưa có kết quả, vì vậy vụ việc sẽ tiếp tục được điều tra, xử lý sau.

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Võ Hoàng Phong, Đặng Thanh Hậu phạm tội “Cướp giật tài sản” với mức án lần lượt là 1 năm 6 tháng và 1 năm 8 tháng tù giam. Riêng bị cáo Lê Thị Nam phạm tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” với mức án 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 18 tháng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên