Gắn kết thanh niên công nhân và lao động trẻ

Cập nhật: 30-03-2024 | 09:08:07

“Ngày đoàn viên” là dịp để tổ chức Đoàn - Hội tạo phong trào, mở rộng mặt trận đoàn kết thanh niên, nhất là khối thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ tại các chi đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN).

Mở rộng mặt trận

Với mục đích mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Tỉnh đoàn vừa tổ chức gặp gỡ lãnh đạo doanh nghiệp và chi đoàn DNNKVNN tại Công ty Long Dương Group (TP.Thủ Dầu Một). Đây là một hoạt động nằm trong chương trình “Ngày đoàn viên” cấp tỉnh.


Huyện đoàn Bắc Tân Uyên trao tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại “Ngày đoàn viên - Ngày hội TNCN”

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã chủ động nắm bắt ý kiến, tâm tư, nguyện vọng từ đoàn viên chi đoàn. Dịp này, lãnh đạo công ty cũng đánh giá cao việc thành lập tổ chức chính trị - xã hội và phát triển đoàn viên, hội viên trong DNNKVNN nhằm tạo cầu nối gắn kết giữa người lao động với người sử dụng lao động, tạo mối quan hệ hài hòa, ổn định. Chi đoàn công ty cũng đã đề xuất nhu cầu, nguyện vọng được tham gia nhiều hoạt động bổ ích hơn nữa nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, phát triển của tuổi trẻ trong đơn vị.

“Ngày đoàn viên” còn là dịp để tổ chức Đoàn tiếp tục khẳng định vai trò mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên các khối tham gia vào tổ chức Đoàn. Trong tuần qua, tại huyện Bàu Bàng, Huyện đoàn cũng tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2024 ở trường Mầm non Măng Non, ấp 4, xã Trừ Văn Thố. Trong chương trình, Huyện đoàn tổ chức kết nạp đoàn viên; tặng quà cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền pháp luật về an ninh mạng, phòng cháy chữa cháy, phòng chống ma túy và tổ chức các trò chơi dân gian. Hoạt động này đã tạo điều kiện cho Huyện đoàn và Xã đoàn trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để tiến tới thành lập Chi đoàn DNNKVNN tại trường.

Phát triển chi đoàn trong DNNKVNN cũng là nhằm cụ thể hóa Đề án số 03-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, góp phần mang lại sự ổn định, bảo đảm an ninh trật tự, chăm lo đời sống cho TNCN và lao động trẻ.

Đoàn kết TNCN

Thời gian qua, chương trình “Ngày đoàn viên” ngày càng phát triển sôi nổi và đa dạng hóa hình thức, nội dung; gắn kết, tập hợp TNCN. Một trong những đơn vị thực hiện tốt chương trình này là Huyện đoàn Bắc Tân Uyên. Cụ thể, Huyện đoàn vừa phối hợp với Ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và Lao động trẻ xã Tân Mỹ tổ chức “Ngày đoàn viên - Ngày hội TNCN” năm 2024. Trong ngày hội, Huyện đoàn, Ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và Lao động trẻ huyện đã trao 5 phần quà cho các TNCN khó khăn. Qua quá trình khảo sát tiếp cận và vận động, tại ngày hội, Ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và Lao động trẻ xã Tân Mỹ cũng đã ra mắt Chi đoàn Công ty Ngọc Nga; tuyên truyền phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, các thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội; các kỹ năng phòng chống cháy nổ, thoát hiểm và tổ chức trò chơi giải trí dành cho TNCN.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Ngày hội nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho TNCN; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tập hợp thu hút TNCN tham gia các hoạt động Đoàn, Hội; tuyên truyền những chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; định hướng tư tưởng cho TNCN và phát triển tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN”.

“Ngày đoàn viên” là chương trình, hoạt động hiệu quả, đưa hoạt động của tổ chức Đoàn đến với TNCN. Thiết nghĩ, tổ chức Đoàn - Hội cần nhân rộng, đẩy mạnh tổ chức “Ngày đoàn viên” nhiều hơn thông qua những nội dung như gian hàng ẩm thực thanh niên, giao lưu văn nghê, hội thao, các trò chơi vận động, tuyên truyền pháp luật… Khi hoạt động Đoàn đến gần với TNCN hơn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả tập hợp, vận động thanh niên sinh sống tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp, khu nhà trọ; mặt khác giúp TNCN và lao động trẻ tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của Đoàn - Hội, về quê hương đất nước và bồi dưỡng ý chí phấn đấu vươn lên, lập thân, lập nghiệp, tích cực tham gia các phong trào Đoàn…

“Ngày đoàn viên - Ngày hội TNCN nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho TNCN; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tập hợp thu hút TNCN tham gia các hoạt động Đoàn, Hội; tuyên truyền những chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; định hướng tư tưởng cho TNCN và phát triển tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN…”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên