Gặp cụ bà 108 tuổi

Cập nhật: 10-06-2020 | 08:18:10

Đến khu phố Hòa Long, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An hỏi về cụ Huỳnh Thị Quý (SN 1912) thì ai cũng biết, bởi cụ là người rất nhân hậu và có số tuổi hiếm ai có là 108 tuổi.

 Lãnh đạo phường Lái Thiêu chúc thọ cụ Huỳnh Thị Quý

 Trò chuyện với cụ Quý, chúng tôi được cụ thường xuyên nhắc nhở phải biết tự chăm sóc sức khỏe bản thân dù công việc có bận rộn đến đâu. Cụ kể, hồi còn trẻ cụ buôn bán ở Lái Thiêu nên rất năng động. Cụ có 3 người con gái đã có gia đình.

Khi hỏi cụ ăn uống như thế nào để cơ thể luôn khỏe mạnh? Cụ Quý chỉ vào bà Phan Thị Bế (80 tuổi, con gái thứ) rồi nói: “Bữa ăn của tôi do con gái lo. Tôi thích ăn gì thì con gái nấu món đó”. Với cụ Quý, trái cây rất tốt cho sức khỏe. Hiện tại, cụ Quý đang sống với gia đình người con gái. “Hàng ngày, cụ hay đi bộ dạo khắp xóm, vui vẻ trò chuyện với mọi người. Nhờ sống chan hòa và cư xử thân thiện với những người xung quanh, sống tình cảm, từ trước tới nay chưa thấy giận hờn, nên cụ vẫn mạnh khỏe đến giờ”, bà Phan Thị Bế nói thêm.

Nhìn thấy cả nhà 4 thế hệ cùng chung sống đầm ấm sum vầy, bà Huỳnh Ngọc Sương, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Lái Thiêu luôn miệng khen, con cháu trong nhà cụ Quý thật là hiếu thảo. Cụ luôn động viên con cháu tích cực học tập, rèn luyện và chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vì thế gia đình cụ luôn đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” nhiều năm liền.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên