Gấp rút hoàn thành đại hội Đoàn các cấp

Cập nhật: 04-05-2012 | 00:00:00

Tính đến giữa tháng 4-2012, tiến độ tổ chức đại hội (ĐH) Đoàn cấp cơ sở và huyện, thị đạt yêu cầu đề ra, các ĐH đều thực hiện đúng Điều lệ Đoàn quy định. Những nét mới trong tỷ lệ bầu cử số dư, bầu trực tiếp bí thư... đã được tổ chức Đoàn các cấp quán triệt và nghiêm túc thực hiện.  Đại hội điểm Thị đoàn Thuận An

Theo đó ở các huyện, thị đoàn đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo ĐH điểm 2 đơn vị trực thuộc gồm 1 xã, phường và 1 cơ sở Đoàn trực thuộc. Tính đến ngày 15-4, toàn tỉnh đã có 281/458 cơ sở Đoàn tổ chức ĐH (đạt tỷ lệ 61,4%), trong đó, khối xã, phường, thị trấn đã tổ chức ĐH 50/91 (đạt tỷ lệ 55%), có 41 đồng chí bí thư Đoàn tái cử.

Khối cơ sở Đoàn trực thuộc huyện, thị đã tổ chức ĐH 231/367 (đạt tỷ lệ 63%). Theo tiến độ tổ chức ĐH cấp cơ sở, Ban Thường vụ các huyện, thị đoàn và Đoàn trực thuộc thì trong tuần tháng 5 sẽ hoàn thành ĐH cấp cơ sở.

Đối với cấp huyện, thị đã có 3 đơn vị tổ chức ĐH là Thị đoàn Thuận An, Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một, Đoàn trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Theo đó, ĐH Thị đoàn Thuận An được chọn là ĐH điểm gắn với bầu bí thư trực tiếp tại ĐH tổ chức ngày 22 và 23-3. Qua đó, cho thấy ĐH đạt được những yêu cầu cơ bản việc Ban chấp hành được trẻ hóa, nội dung phương hướng công tác Đoàn trong nhiệm kỳ mới cụ thể và thực tế, phù hợp với tình hình tại địa phương, công tác tuyên truyền về ĐH được thực hiện khá tốt thông qua nhiều hình thức như băng-rôn, biểu ngữ, triển lãm ảnh hoạt động Đoàn trong nhiệm kỳ... đã tạo được không khí trang nghiêm, sôi nổi, hào hứng trong đoàn viên, xem đó là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tổ chức mình.

Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cũng đã có buổi họp đánh giá lại những kết quả đạt được trong quá trình triển khai tiến hành ĐH ở các cấp cơ sở Đoàn, rút ra những kinh nghiệm để các ĐH sắp tới đạt chất lượng tốt hơn. Mặc dù vậy, các ĐH vẫn còn tồn tại một số vấn đề đó là việc xây dựng báo cáo tổng kết nhiệm kỳ chưa mang tính khái quát cũng như đánh giá mặt mạnh, mặt yếu để từ đó có giải pháp thích hợp khắc phục để đạt được hiệu quả cao hơn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017; một số đơn vị còn lúng túng trong việc điều hành ĐH, nhất là công tác bầu cử, bố trí, phân bố thời gian cho các nội dung chương trình ĐH chưa hợp lý như lễ trưởng thành Đoàn, khen thưởng kéo dài... Đó cũng chính là những vấn đề các cấp Đoàn cần rút kinh nghiệm cho ĐH ở đơn vị mình.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết, trong thời gian tới cấp tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở Đoàn tổ chức ĐH bảo đảm đúng quy định, hướng dẫn, hoàn thành tổ chức ĐH cấp cơ sở trong tháng 5; ĐH các Huyện, Thị đoàn và Đoàn trực thuộc tiến hành ĐH và hoàn thành trong tháng 8; tiếp tục tổ chức lấy ý kiến góp ý cho văn kiện ĐH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ IX và ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017.

Có thể nói, việc hoàn thành ĐH Đoàn 4 cấp trong cùng một năm sẽ tạo nhiều thuận lợi trong việc triển khai các chương trình, nội dung Nghị quyết ĐH Đoàn... được đồng bộ và sâu rộng đến với đông đảo đoàn viên thanh niên.

NGỌC TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên