Giá trị sản xuất nông nghiệp đạt bình quân 90 triệu đồng/ha/năm

Cập nhật: 27-08-2015 | 10:47:19

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, giá trị sản xuất nông nghiệp của tỉnh Bình Dương hiện đạt bình quân 90 triệu đồng/ha/năm, tăng 2,6 lần so với năm 2007. Nông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng kỹ thuật cao trên địa bàn tỉnh có xu hướng phát triển nhanh về số lượng cơ sở và quy mô diện tích. Nhiều tiến bộ khoa học - kỹ thuật được ứng dụng rộng rãi, tỷ lệ giống mới có năng suất, chất lượng cao đã mang lại hiệu quả kinh tế lẫn bảo đảm môi trường bền vững.

Bình Dương đang có chủ trương hướng các sản phẩm nông nghiệp đạt chuẩn VietGAP để làm cơ sở định hướng thị trường trong tương lai và hướng đến xuất khẩu. Bình Dương cũng đã có 2 công ty đạt chuẩn GlobalGAP. Bên cạnh đó, ngân sách tỉnh đang hỗ trợ 7 trang trại trồng trọt hướng tới chuẩn VietGAP và 6 cơ sở trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên