Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2012: ĐTLA vô địch, Tây Ninh và TP.HCM rớt hạng

Cập nhật: 19-08-2012 | 00:00:00

*TDC Bình Dương trụ hạng thành công vào giờ chót

(BDO) Chiều 18-8, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2012 đã chính thức hạ màn sau vòng đấu cuối cùng (vòng 26) diễn ra đồng loạt trên 7 sân cỏ cả nước vào lúc 15 giờ 30 phút chiều.

  ĐTLA trong niềm vui đoạt cúp vô địchĐúng như nhận định, 2 đội Trẻ Hà Nội và Tây Ninh đã không quá khó để giành chiến thắng trên sân của Quảng Nam (0-2) và An Giang (0-1) để cùng đạt được 29 điểm sau 26 vòng đấu. Với kết quả này, áp lực trụ hạng được đẩy dồn vào TDC Bình Dương. Nếu không giành được ít nhất 1 điểm trên sân Biên Hòa của Đồng Nai - vốn rất khát khao giành chiến thắng để đoạt HCĐ của giải. Phải đến những giây cuối cùng của phút bù giờ, TDC Bình Dương mới chính thức ghi tên mình vào danh sách các đội sẽ tham dự mùa giải hạng Nhất 2013 sau khi xuất sắc cầm hòa chủ nhà Đồng Nai với tỉ số 0-0.

Cùng cán đích với 29 điểm, tuy nhiên, theo cách xếp hạng của điều lệ trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau, Tây Ninh xếp ở vị trí cuối cùng trong số 3 đội Trẻ Hà Nội - TDC Bình Dương - Tây Ninh do chỉ giành được 3 điểm trong các cuộc đối đầu trực tiếp với TDC Bình Dương và Trẻ BĐ Hà Nội, trong khi cả TDC Bình Dương và Trẻ BĐ Hà Nội đều sở hữu 7 điểm với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Trẻ BĐ Hà Nội xếp trên TDC Bình Dương nhờ ưu thế về hiệu số bàn thắng bại. Như vậy, Tây Ninh (hạng 13) cùng với TP.HCM (hạng 14) rớt hạng, phải thi đấu ở giải hạng nhì kể từ mùa giải năm sau.

Với kết quả cầm hòa 1-1 trên sân Bình Định, ĐTLA đã chính thức đoạt cúp vô địch với 49 điểm nhiều hơn đội á quân là Hà Nội 1 điểm. Đồng Nai (40 điểm) đoạt HCĐ.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên