Kịch chiến “phố núi”, HAGL - B.Bình Dương: Quyết đấu vì tốp 4

Cập nhật: 17-08-2012 | 00:00:00

Chiều 19-8, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đại chiến cùng chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại thánh địa Pleiku để tranh đoạt vị trí hạng tư chung cuộc mùa giải 2012.  B.BD (áo sậm) sẽ thắng HAGL phục thù thành công trận thua ở lượt đi?

Đầu tư không tiếc tiền, lực lượng mạnh, được kỳ vọng rất nhiều nhưng cả 2 “ông kẹ” một thời của bóng đá Việt Nam đã gây thất vọng lớn lao. Không còn cơ hội vô địch, một vị trí trong tốp 3 chung cuộc lại càng không thể. Thứ hạng tốt nhất còn lại mà HAGL và B.BD (cùng 36 điểm) có thể đạt được khi kết thúc mùa giải chỉ là hạng 4 chung cuộc. Nếu cán đích với vị trí hạng 4 cũng là một sự an ủi phần nào cho những nỗ lực muộn màng của 2 cựu vô địch V-League. Do 2 cựu vương chỉ hơn đội bám đuổi gần nhất là Navibank Sài Gòn 1 điểm (35 điểm), nên nếu trận HAGL và B.BD kết thúc với tỉ số hòa thì vị trí hạng tư sẽ bị đội bóng đến từ TP.HCM chiếm mất. Vì thế trận đấu giữa HAGL và B.BD dù không còn ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch hay chi phối đến cuộc chiến chống rớt hạng nhưng vẫn sẽ hứa hẹn rất hấp dẫn và đáng xem.

Ngoài chuyện đội giành 3 điểm trong cặp đấu này sẽ đoạt hạng 4 chung cuộc thì trận đấu giữa HAGL - B.BD còn chứa đựng trong đó là danh dự, uy tín giữa 2 thương hiệu lẫy lừng vốn có từ lâu. Nói kiểu của bầu Đức thì “HAGL có thể không vô địch, nhưng nhất định không được thua B.BD”. Ngược lại, B.BD lại có mệnh lệnh dù ngắn gọn nhưng rất đầy đủ ý nghĩa: “Thua ai thì thua, nhưng không được thua HAGL”. Trong lịch sử V-League, gần như chỉ có B.BD là dám ngạo nghễ rời thánh địa Pleiku với trọn vẹn 3 điểm (3 lần chiến thắng vào các năm 2006, 2008, 2011). Ngược lại, HAGL chỉ mới một lần duy nhất giành chiến thắng tại Gò Đậu (2-1, lượt đi V-League 2012), trong trận đấu diễn ra dưới mưa giông, gió giật mà nói theo người hâm mộ là “trời giúp đội bầu Đức thắng”. Trận thua đó đã khiến B.BD chìm sâu vào khủng hoảng và sau đó mất luôn cơ hội vô địch, nên đội bóng đất Thủ quyết tâm sẽ “rửa hận” bằng được tại Pleiku vào chiều 19-8.

Trận này, B.BD có sự trở lại của thủ môn Đình Đức, trung vệ Chí Công và tiền đạo Udo Fortune sau án treo giò vì thẻ phạt, trong khi HAGL vắng máy quét Sakda ở khu giữa sân. Bù lại, HAGL có hàng tấn công chất lượng tốt hơn hẳn với bộ đôi sát thủ Olushola - Evaldo và hàng phòng ngự có nhiều cầu thủ giỏi tấn công hơn. Vì thế, trong cuộc đối đầu đầy thú vị giữa 2 HLV người Hàn Quốc vốn từng là thầy trò với nhau này, ông Cho Yoon Hwan nếu không gia cố sự chắc chắn của hàng phòng ngự thì rất ít hy vọng giành điểm trong cuộc đấu cân não với ông Choi Yoon Gyum. Mong là Udo Fortune sẽ chứng tỏ mình không phải vô dụng trong lần cuối cùng thi đấu cho B.BD hoặc cái duyên ghi bàn của Anh Đức, Philani, Tăng Tuấn (cựu cầu thủ HAGL) sẽ phát huy để B.BD có được kết thúc như ý khi mùa bóng 2012 hạ màn.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên