Giải bóng đá Thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản lần V-2023: Từng bước khẳng định giá trị

Cập nhật: 15-12-2023 | 09:36:25

Bắt đầu tổ chức từ năm 2018, sau 5 năm duy trì, giờ đây Giải bóng đá Thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản đã trở thành sân chơi ý nghĩa, truyền thống và là nơi để các câu lạc bộ (CLB) bóng đá ở hai nước có dịp đánh giá chất lượng đào tạo trẻ của mình. Đó là những hạt nhân chính, là lực lượng kế thừa chất lượng cho đội 1 ở sân chơi V.League hay J.League trong tương lai không xa.


Giải bóng đá Thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản đang từng bước khẳng định giá trị và thương hiệu của mình

Sau 5 năm hình thành giải đấu, mùa giải 2023 có thể xem là mùa giải được tổ chức khá quy mô kể cả về số lượng và chất lượng. Giải đấu năm nay được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21.9.1973 - 21.9.2023).

Sau 4 lần diễn ra trước đó chỉ có 8 đội tham dự, mùa giải 2023 số lượng đội tham dự giải được nâng lên con số 12. Trong đó, Việt Nam góp mặt 7 đội U13 chất lượng, gồm: Becamex Bình Dương (B.BD), Hà Nội, Huế, Bình Phước, Đồng Tháp, Phú Nhuận (TP. Hồ Chí Minh) và PVF. Trong khi đó Nhật Bản có 4 đại diện, gồm: Kawasaki Frontale, Yokohama, Kataller Toyama và Shimizu S-pulse. Ngoài ra, năm nay còn có 1 đội khách mời đến từ Malaysia là Felda Football Academy.

Với vai trò là Ban tổ chức giải, Becamex IDC và CLB B.BD đang cùng các đối tác Nhật Bản là Kawasaki Frontale, Tokyu Group và Brain Group mong muốn tạo ra một sân chơi bóng đá trẻ ý nghĩa, bổ ích dành cho các tài năng bóng đá trẻ của cả hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Từ sân chơi này, những cầu thủ trẻ tài năng sẽ được các CLB chủ quản bồi dưỡng thêm về chuyên môn, kinh nghiệm, là nguồn cung cấp cầu thủ chất lượng cho đội 1 của các CLB chuyên nghiệp đang thi đấu tại V.League cũng như J.League.

Với khẩu hiệu “Tin vào tương lai - Hướng tới cầu môn”, Giải bóng đá Thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản chính là nơi giúp cho hai nước Việt Nam và Nhật Bản có điều kiện và cơ hội giao lưu văn hóa bóng đá, đào tạo tuyển thủ trẻ, phát triển bóng đá Việt Nam và Nhật Bản, giới thiệu bóng đá Nhật Bản cho người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam và ngược lại.

Mùa giải 2023 diễn ra từ ngày 14 đến 17-12 tại thành phố mới Bình Dương. Theo kết quả bốc thăm, giải đấu có 3 bảng: Bảng A gồm các đội B.BD, Yokohama FC Tsurumi, Huế và Phú Nhuận (TP.Hồ Chí Minh). Bảng B có sự góp mặt của Kataller Toyama, Hà Nội, Bình Phước và Shimizu S-pulse. Trong khi bảng C gồm Kawasaki Frontale, Đồng Tháp, PVF và Felda Football Academy (Malaysia).

Hôm nay (15-12), giải đấu sẽ chính thức khai màn với những trận đấu đầu tiên giữa chủ nhà U13 B.BD gặp Yokohama FC Tsurumi và U13 Huế chạm trán Phú Nhuận (TP.Hồ Chí Minh) lúc 8 giờ. Trong khi ở bảng B, U13 Kataller Toyama đối đầu với Shimizu S-pulse và U13 Hà Nội gặp Bình Phước.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên