Vượt khó, đưa bi sắt Bình Dương - Việt Nam vươn tầm thế giới

Cập nhật: 15-12-2023 | 09:33:36

Ít ai biết được rằng, để mang về tấm huy chương vàng (HCV) thế giới môn bi sắt cho đội tuyển Việt Nam tại Thái Lan hồi cuối tháng 11 vừa qua, những vận động viên (VĐV) thuộc biên chế của Bình Dương phải tự mình vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để mang vinh quang về cho nước nhà.

Trong thành phần đội tuyển bi sắt Việt Nam vừa giành ngôi vương thế giới tại Thái Lan có hai VĐV thuộc biên chế của Bình Dương là Trịnh Thị Kim Thanh và Trần Thị Diễm Trang. Đây được xem là hai cô gái vàng của thể thao Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung. Nhưng đằng sau ánh hào quang của họ là những giọt mồ hôi khổ cực, những giọt nước mắt hạnh phúc khi cả hai đã cùng nhau vượt qua nhiều gian khó để chạm đỉnh vinh quang.


Thầy trò HLV Vũ Khang Duy vẫn miệt mài tập luyện chuẩn bị cho những giải bi sắt trong năm 2024. Ảnh: ANH KHOA

Về đầu quân cho bi sắt Bình Dương từ năm 2017 nhưng VĐV Trịnh Thị Kim Thanh vẫn ở trọ tại huyện Nhà Bè, trong khi Trần Thị Diễm Trang nhà ở quận 4, TP.Hồ Chí Minh. Mỗi ngày đi tập luyện, cả hai cô gái phải vượt qua quãng đường hơn 80km, mất gần 1 tiếng đồng hồ di chuyển cả đi và về để đến với sân tập luyện của đội nằm trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Những khoảng thời gian không thi đấu giải, thông thường cả hai sẽ chỉ phải tập luyện trong một buổi, sau đó quay về nhà ở TP.Hồ Chí Minh nghỉ ngơi. Riêng những khi chuẩn bị cho các giải quốc gia và quốc tế, mỗi ngày cả hai phải tập luyện 2 buổi, buổi trưa nghỉ tạm tại sân trung tâm, dưỡng sức cho buổi chiều tiếp tục tập luyện. Khi được hỏi vậy giờ trưa thầy và trò nghỉ ngơi ở đâu, HLV trưởng Vũ Khang Duy cho hay đa phần các thành viên của đội mắc võng nghỉ tạm tại sân luôn.

Được biết, mỗi khi bước vào quá trình chuẩn bị cho các giải đấu lớn, thời gian tập trung tập luyện của toàn đội vào khoảng 2 tháng liên tiếp. Điều đó đồng nghĩa với việc gần 2 tháng Trịnh Thị Kim Thanh và Trần Thị Diễm Trang phải thường xuyên di chuyển đi về liên tục giữa TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương. Đó cũng là quãng thời gian mà Kim Thanh cùng đồng đội gần như đã quá quen thuộc với những giấc ngủ trưa bên cánh võng.

Khó khăn là thế nhưng thầy trò HLV Vũ Khang Duy chưa từng một lần than van. Bởi với họ, bi sắt không chỉ là đam mê mà còn là sự nghiệp và cuộc sống mà tất cả đã lỡ yêu và quyết tâm yêu tới cùng. Tất cả đều sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, nghịch cảnh để mang vinh quang về cho bi sắt Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung. Hai chức vô địch ở hai giải vô địch châu Á và thế giới trong năm 2023 chính là lời khẳng định cho những nỗ lực âm thầm của thầy và trò bi sắt Bình Dương. Đó cũng chính là động lực để Kim Thanh và đồng đội phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để tiếp tục mang vinh quang về cho thể thao Bình Dương cũng như Việt Nam.

“Kinh phí dành cho bi sắt không nhiều nên thầy và trò phải cùng nhau vượt qua khó khăn thôi. Nhưng điều tôi hạnh phúc chính là học trò thấu hiểu, cùng mình vượt qua khó khăn và mang vinh quang về cho bi sắt Bình Dương cũng như Việt Nam”, HLV Vũ Khang Duy chia sẻ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên