Giai đoạn 2016-2018, toàn tỉnh giảm 1.850 hộ nghèo

Cập nhật: 24-08-2018 | 07:53:45

 (BDO) Chiều 23-8, UBND tỉnh tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2016-2018

Qua gần 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2016-2018, tính đến tháng 7-2018, toàn tỉnh giảm 1.850 hộ nghèo , bình quân mỗi năm giảm được khoảng 0,25% hộ nghèo trên tổng số hộ nhân dân toàn tỉnh. Theo đó, Bình Dương cơ bản không còn hộ nghèo theo tiêu chuẩn của Trung ương, cơ bản không có hộ tái nghèo.

Đạt được kết quả trên, công tác giảm nghèo đã được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo sâu sát, sự triển khai kịp thời, đồng bộ, linh hoạt và hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương. Các chính sách theo quy định, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh đã xây dựng chuẩn nghèo và một số chính sách riêng phù hợp với điều kiện, đặc thù của tỉnh. Trong quá trình phát triển, tỉnh luôn quan tâm bố trí dành nguồn lực tương xứng cho công tác giảm nghèo vào nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội từng giai đoạn và hàng năm của địa phương. Công tác giảm nghèo cũng đã huy động được sự tham gia của hệ thống chính trị và xã hội. Các tổ chức chính trị - xã hội, hội, đoàn thể đã thể hiện vai trò quan trọng trong triển khai thực hiện, giám sát kịp thời, bảo đảm hiệu quả của chương trình. Công tác giảm nghèo nhận được sự đồng thuận của cộng đồng, nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân tích cực đóng góp giúp công tác giảm nghèo; cụ thể từ năm 2016 đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động các tổ chức và cá nhân đóng góp xây dựng quỹ được trên 21 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đặng Minh Hưng chỉ đạo, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo giảm nghèo các cấp cần rà soát kỹ số hộ nghèo, hộ cận nghèo để họ được hưởng các chính sách hỗ trợ; tập trung các nguồn lực hỗ trợ để người nghèo tiếp cận các chính sách ưu đãi. Bên cạnh đó, tích cực tạo công ăn việc làm, đào tạo nghề để người nghèo tự vươn lên thoát nghèo; quan tâm chia sẻ từ cộng đồng dân cư với những cách làm giúp hộ nghèo thoát nghèo như chia sẻ vốn, kinh nghiệm.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2016-2018. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng giấy khen cho 10 tập thể, 30 cá nhân có thành tích tốt trong công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2018. Ngoài ra, 126 hộ nghèo vượt khó vươn lên được nhận quà từ ngân sách tỉnh và từ nguồn vận động.

THIÊN LÝ

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên