Giải ngoại hạng Anh: Aubameyang - sức mạnh của Arsenal

Cập nhật: 18-09-2020 | 10:13:32

Sau cùng, những đồn đoán về sự ra đi của Aubameyang đã không thành hiện thực khi mới đây, tiền đạo Aubameyang quyết định đặt bút vào bản hợp đồng có thời hạn kéo dài 3 năm. Đó là niềm vui cho fan hâm mộ Arsenal bởi anh chính là một phần sức mạnh của “pháo thủ” thành Luân Đôn.

Mùa bóng 2019-2020 thật khó quên và mang nhiều ý nghĩa đối với cầu thủ sinh ngày 18-6-1989 này. Như bao chàng thanh niên gốc Phi, bóng đá chính là niềm cảm hứng bất tận và là cơ hội đổi đời. Chính Câu lạc bộ Nice của Pháp là nơi ươm mầm cho tài năng của Aubameyang ở tuổi lên 8. Trải qua bao thăng trầm từ nhiều câu lạc bộ nghiệp dư ở trong và ngoài nước, Aubameyang đã đặt chân đến đất Ý và vinh dự khoác áo đội bóng giàu truyền thống, nổi tiếng mang tên AC Milan. Thế nhưng đời không như là mơ khi trong suốt 3 năm từ 2008-2011, anh chưa 1 lần được hít thở không khí nóng bỏng thật sự tại chảo lửa Giuseppe Meazza huyền thoại.

Dù phải trở thành “kẻ du mục” tiếp tục cuộc hành trình lang thang từ Dijon, Lille, AS Monaco, St.Etienne… nhưng Aubameyang không hề chán nản. Và rồi, vận may đã đến khi bậc thầy J.Klopp phát hiện ra tài năng thực sự của Aubameyang. Cùng với Dortmund khi đó, Aubameyang như “cá gặp nước” và đã biến sân cỏ Bundesliga thành nơi chứng kiến sự ra đời những bàn thắng ngoạn mục. Kể từ đó, khán giả mới biết đến một “sát thủ” đáng sợ mang tên Aubameyang. Suốt 5 năm gắn bó tại đây, anh đã cùng người thầy đáng kính J.Klopp mang về 1 danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia và Siêu cúp nước Đức. Bản thân Aubameyang cũng xuất sắc nhận phần thưởng “Vua phá lưới” Bundesliga 2017 với 31 bàn thắng. Gia nhập Arsenal vào tháng 1-2018, Aubameyang đều đặn ghi bàn. Nhưng “Một cánh én không làm nên mùa xuân”, “pháo thủ” không còn là mảnh đất màu mỡ dành cho những cầu thủ giàu tham vọng như Aubemeyang. Có lúc, người ta nghĩ đến 1 kịch bản xấu khi rất nhiều câu lạc bộ nổi tiếng ở châu Âu rất muốn có được chữ ký của anh.

May mắn thay, Arsenal đã đoạt được cú đúp danh hiệu gồm vô địch FA Cup và Siêu cúp nước Anh ở mùa vừa qua và điều đó đã giữ được chân anh. Aubameyang bày tỏ: “ Xin chào fan hâm mộ, sau cùng như các bạn biết đấy, tôi đã ký 1 bản hợp đồng với Arsenal. Hy vọng điều này sẽ mang đến niềm vui cho mọi người ”. Mong sao mọi điều tốt lành sẽ đến với chàng tiền đạo người Gabon.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên