Giải ngoại hạng Anh, M.U - Liverpool: Cuộc chiến giữa hai “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 10-03-2018 | 05:23:07

Sau khi giành vé vào tứ kết UEFA Champions League (UCL), Liverpool tiếp tục hành quân đến “Nhà hát” Old Trafford gặp chủ nhà M.U ở trận đấu sớm nhất vòng 30 giải Ngoại hạng Anh. Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 10-3, cả hai “Quỷ đỏ” sẽ quyết đấu cho vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Ở lượt về UCL diễn ra trên sân nhà, Liverpool giành vé đi tiếp sau khi cầm hòa Porto 0-0 (lượt đi thắng 5-0). Hiện xếp thứ 3 với 60 điểm, chỉ kém M.U 2 điểm nên đây sẽ là trận đấu để soán ngôi của “Quỷ đỏ” thành Manchester. Từ đầu tháng 2 đến nay, Liverpool giữ mạch 7 trận bất bại trên đấu trường UCL và Premier League (thắng 5, hòa 2). Đây là mùa thứ 3 HLV J.Klopp hít thở bầu không khí nóng bỏng ở xứ sở sương mù sau những thành công tại Dortmund. Dù đối mặt nhiều khó khăn nhưng nhà cầm quân 50 tuổi quen dần với áp lực từ Ban lãnh đạo cũng như fan hâm mộ. Mùa này, thượng đế ban tặng cho ông một “báu vật” mang tên M.Salah. Với “Quỷ đỏ” vùng Merseyside, tiền đạo người Ai Cập không ngừng phát pháo với 24 pha lập công và hiện cùng H.Kane (Tottenham) đồng dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League. Ngoài ra, anh còn ghi 7 bàn tại UCL và 1 bàn ở FA Cup. Bên cạnh đó, đồng đội Firmino cũng 13 lần ăn mừng bàn thắng vào lưới đối phương. Lượt đi, Liverpool bị M.U cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà. Vì lẽ đó, phòng ngự phản công để đánh úp “Quỷ đỏ” sẽ giúp Liverpool có cơ may giành chiến thắng.

Tiền đạo M.Salah (trái) sẽ được hàng thủ M.U chăm sóc đặc biệt

Bên kia chiến tuyến, M.U đang gắng bám đuổi Man City khi kém người láng giềng 16 điểm. Chỉ còn 9 vòng đấu nữa là giải Ngoại hạng Anh khép lại nên giữ vững vị trí thứ 2 là nhiệm vụ khả thi của thầy trò HLV Mourinho. “Người đặc biệt” còn 1 trận đấu quan trọng ở lượt về UCL tiếp Sevilla trên sân nhà vào ngày 14-3. HLV người Bồ đau đầu bởi “cơn bão” chấn thương hoành hành hàng loạt trụ cột như tiền vệ Fellaini, hậu vệ Rojo, P.Jones, Ibrahimovic... Tuy nhiên, thủ thành De Gea là người gác đền xuất sắc, cùng bộ tứ Valencia - Young - Lindelof - Smalling giúp M.U sở hữu hàng thủ vững chắc. Trên hàng công, Lukaku là niềm hy vọng số 1 với 14 pha ghi bàn. Dù “Quỷ đỏ” bổ sung A.Sanchez nhưng cựu tiền đạo Arsenal vẫn chưa thật sự tỏa sáng. Trên sân nhà, M.U chiếm ưu thế với 3 chiến thắng, hòa 1, thua 1. Như vậy, nhiều khả năng hai đội sẽ chia điểm.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên