Giải Ngoại hạng Anh-Premier League: Manchester United-Liverpool: Cuộc chiến giữa hai Quỷ đỏ

Cập nhật: 14-12-2014 | 10:23:17

(BDO) 81 lần tiếp đón Liverpool tại Nhà hát ước mơ Old Trafford từng chứng kiến Quỷ đỏ MU giành được 40 chiến thắng, 25 hòa và 16 thất bại. Ở vòng 16 Premier League, cuộc đọ sức thứ 164 giữa MU và Liverpool sẽ bùng nổ vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 14-12.

Rooney (trái) sẽ thoát khỏi vòng vây của hàng thủ Liverpool

Sau khởi đầu không mấy suông sẻ, quỷ đạo của MU đã đặt đúng hướng khi nửa đỏ thành Manchester thực sự trở lại cuộc đua giành danh hiệu vô địch ở mùa này. 5 chiến thắng liên tiếp giúp Quỷ đỏ tạm xếp thứ 3 với 28 điểm và họ gặp lợi thế khi tiếp Liverpool trên sân nhà.

Hiện, Chelsea vẫn giữ vững ngôi đầu với 39 điểm, Man City xếp nhì bảng kém Chelsea 3 điểm. Ở lượt đấu sớm, Chelsea đã đánh bại Hull City 2-0, Man City nhọc nhằn vượt qua đội chủ nhà Leicester 1-0, trong khi Arsenal đánh bại Newcastle 4-1. Nếu MU hạ gục Liverpool, khoảng cách với Man City chỉ còn 5 điểm.

Hàng hậu vệ MU vẫn đối mặt với những chấn thương của trung vệ Phil Jones, Luke Shaw, Rafael, nay đến lượt Smalling sau chiến thắng 2-1 trược đội chủ nhà Southampton ở vòng 15 vừa qua. Blind chưa hoàn toàn sung sức và Di Maria vẫn chưa hồi phục (gân khoeo).

Với sự ăn ý của bộ đôi Rooney- Persie trên hàng công, cựu chân sút Monaco-Falcao chưa có cơ hội vào sân. Sơ đồ 3-5-2 có thể thay bằng công thức 4-4-2 với tiền vệ trụ Carrick đảm nhiệm ở trục giữa, đã bắt đầu phát huy tác dụng. Dù chưa thật xuất sắc, cặp trung vệ Rojo-Evans đã phối hợp với nhau khá ăn ý.

Ngoài ra, những vị trí mới được thử nghiệm ở 2 cánh như Valencia và Young càng làm những pha tấn công biên của MU thêm đa dạng và nguy hiểm. Mata và Fellaini đã tìm được tiếng nói chung với đồng đội, trong khi những siêu dự bị như Mc.Nair, Herrera hay Wilson sẳn sàng lâm trận khi có cơ hội vào sân.

Trong 6 lần đọ sức gần đây, MU phần nào chiếm ưu thế (thắng 4, thua 2). Dưới thời David Moyes ở mùa giải năm ngoái, Liverpool đánh bại MU 3-0 trên sân khách nhưng để thua 1-3 trên sân Anfield. Hiện tại, trên đà hưng phấn, thầy trò Louis van Gaal có thể giành chiến thắng để tiếp tục đuổi bám tốp đầu.

Trong khi đó, chưa bao giờ lữ đoàn đỏ Liverpool lại rơi vào tình cảnh khốn đốn đến vậy.

Riêng ở giải Ngoại hạng, vị trí thứ 9 lơ lửng giữa bảng tổng sắp phản ánh đúng phong độ hiện tại của Quỷ đỏ vùng Merseyside. Trong 5 trận gần đây, đội khách có phong độ phập phù (thắng 2, hòa 1, thua 2).

Kể từ khi vua phá lưới Premier League 2014-Suarez ra đi cập bến Barcelona, sức tấn công của Liverpool giảm đáng kể. Dù đã mang về Balotelli nhưng cựu chân sút tuyển Ý thi đấu quá mờ nhạt. Thêm vào đó, chấn thương quá lâu của tài năng trẻ Sturridge càng làm bài toán hàng công của đội khách thêm nan giải.

Hàng thủ Liverpool gặp tổn thất khi trung vệ Kolo Toure dính chấn thương háng sau trận hòa 0-0 trước Basel ở vòng bảng UCL vừa qua. HLV Rodgers sẽ tung Lovren-bảng hợp đồng trị giá 20 triệu bảng từ Southampton, trám vào khoảng trống ở hàng hậu vệ.

Những bản hợp đồng mới khác như Lallana, Lambert, Markovic hay Emre Can…chỉ tô điểm cho đội hình trên sân hơn là mang đến sức công phá cho đội bóng đất cảng. Tội nghiệp cho lão tướng Gerrard, dù ở tuổi 34 vẫn phải gồng mình gánh vác nơi tuyến giữa.

Trước tình hình hiện tại, cuộc chiến giữa 2 đội bóng mệnh danh Quỷ đỏ vẫn hấp dẫn và quyết liệt. Nếu phần thắng thuộc về đội chủ nhà, điều đó cũng không quá bất ngờ bởi Liverpool đang suy yếu về mọi mặt.

Đội hình dự kiến:

MU: 4-4-2

Thủ môn: De Gea; hậu vệ: Valencia, Evans, Rojo, Young; tiền vệ: Carrick, Fellaini, Mata (Herrera), Rooney, tiền đạo: R.v.Persie, Wilson; HLV: Louis van Gaal

Liverpool: 4-2-3-1

Thủ môn: Mignolet; hậu vệ: Johnson, Skrtel, Lovren, Manquilo; tiền vệ: Allen, Lucas, Henderson, Sterling, Gerrard; tiền đạo: Lambert; HLV: Brendan Rodgers.

 

 

       Vũ Thắng

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=516
Quay lên trên